Cá heo giải cứu cá voi

  •   55
  • 2.308

Một chú cá heo đã xuất hiện kịp thời và cứu thoát 2 con cá voi đang bị mắc kẹt trên một bờ biển ở New Zealand. Trong khi đó, con người đã mất hơn một tiếng để giải phóng nạn nhân mà không thành.

Nhân viên bảo tồn môi trường Malcolm Smith cho biết nhóm của ông đã mất một tiếng rưỡi để đưa các con cá voi ra biển nhưng không thể làm được gì. Các con cá to lớn thường xuyên bị mắc cạn và cả người lẫn vật đều mệt mỏi (Ảnh: EPA)trong việc tìm lối thoát. Kết cục của họ thường là đầu hàng. Nhưng rồi một con cá heo xuất hiện, trao đổi với cá voi và đã dẫn chúng bơi đi an toàn.

Chú cá heo mũi khoằm, được người dân địa phương gọi là Moko, rất nổi tiếng vì thường chơi với những người đi biển ở Mahia ngoài khơi phía đông của đảo Bắc.

"Tôi không hiểu được tiếng cá voi lẫn tiếng cá heo", Smith nói. "Nhưng rõ ràng là có điều gì đó xảy ra khi 2 con cá voi thay đổi thái độ đang từ rất chán nản sang sẵn lòng bơi theo con cá heo, dọc theo bờ biển và ra thẳng đại dương. Con cá heo đã làm được điều mà chúng tôi không thể làm được. Nó chỉ diễn ra trong vài phút".

Ông Smith cảm thấy mình thật may mắn khi chứng kiến được sự kiện ấn tượng này, ông cũng rất vui mừng cho những chú cá voi. Trước đây, nhóm của ông đã nhiều lần phải bó tay trước những con vật bị mắc cạn.

M.T. (Theo BBC, Vnexpress)
  • 55
  • 2.308