Cá heo hồng do ung thư da

  •  
  • 1.877

Con cá heo ở công viên thủy cung Singapore có màu hồng do mắc một dạng ung thư da, tuy nhiên nó vẫn biểu diễn trước khách tham quan.

>>> Cá heo hồng - biểu tượng của Hong Kong đang biến mất

"Con cá heo mà tổ chức bảo vệ động vật Wildlife Watchers đề cập trong báo cáo được chẩn đoán mắc ung thư da, một dạng không truyền nhiễm, và đang được bác sĩ điều trị đặc biệt", Channel New Asia dẫn lời người phát ngôn của công viên thủy cung Underwater World cho hay.

Cá heo hồng do ung thư da
Hình ảnh con cá heo ung thư da được Underwater World cung cấp hôm 17/10 (trái), và hình ảnh được tổ chức Wildlife Watcher và SSCS công bố (phải). (Ảnh: Channel New Asia)

Sau khi chẩn đoán, hoạt động kiểm tra được tiến hành thường xuyên và kết quả đều cho thấy, ngoài bệnh ung thư thì nó nhìn chung vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo Strait Times, đây là phản hồi của người phát ngôn trước sự quan tâm của các nhà bảo vệ động vật đối với những con cá heo hồng được nuôi tại Underwater World. Han là tên một cá thể trong số này, có những thương tổn về da được nhìn rõ ở phần đầu và mõm. Hình ảnh ghi lại từ tháng 7 và tháng 8 cho thấy nó không có dấu hiệu phục hồi mà dường như ngày càng tệ hơn.

Theo một báo cáo của tổ chức Wildlife Watchers và SSCS, cá heo vẫn đang được sử dụng để phục vụ khách tham quan, thực hiện các màn biểu diễn như giữ bóng cân bằng trên mõm dài trong không gian có tiếng nhạc quá lớn. Điều kiện chăm sóc cá heo được đánh giá là dưới mức tiêu chuẩn.

Trong khi đó, công viên thủy cung cho biết sự xuất hiện của cá heo tại bể bơi chính đã được hạn chế tối thiểu, nó không tham gia bất kỳ màn biểu diễn hay chương trình nào. Con cá heo này vẫn chơi đùa cùng các con khác và không bị tách biệt.

Theo Vnexpress
  • 1.877