Cá mập cũng cần vệ sỹ

  •  
  • 563

Theo một nghiên cứu mới đây của WWF, hàng năm, tại bờ biển Atlantic thuộc Châu Phi có khoảng hơn 7 triệu con cá mập và cá đuối bị chết do ảnh hưởng từ quá trình đánh bắt của hãng Langleinen, Đức. Cùng phải gánh chịu hậu quả của quá trình này còn có khoảng 34.000 con chim hải âu và hơn 4.000 con rùa biển. Đã đến lúc, cá mập cần đến những vệ sỹ đắc lực để tránh trở thành nạn nhân của các hoạt động đánh bắt.

Tình trạng xác động vật biển do ảnh hưởng của quá trình đánh bắt chết giạt vào bờ cũng diễn ra tại bờ biển Namibia, Angola và vùng bờ biển phía Tây thuộc Nam Phi. Khi tình trạng này được cảnh báo, để giảm tình trạng này và phục vụ quá trình đánh bắt, hãng Langleinen cũng đã dùng một hệ thống lưới có m

(Ảnh: aller-zeitung.de)
óc định vị thả dọc theo hơn 100m bờ biển để ngăn các loài động vật đó không gặp nguy hiểm.

Phát ngôn viên của WWF nói: “Có nhiều phương án được đưa ra để giảm thiểu tình trạng này, như tăng cường hệ thống lưới giống của hãng Langleinen, đồng thời thả kèm thêm những con bù nhìn xuống nước để cảnh báo các loài động vật quý đó. Làm như vậy, chúng ta có thể giúp cho hải âu không đớp phải hệ thống dây cáp biển và những cạm bẫy nguy hiểm do qúa trình đánh bắt”.

Những loại lưới đặc biệt như vậy hiện đã được sử dụng ở bờ biển Nam Phi, tuy nhiên, hiệu quả đem lại chưa cao. Theo như WWF, trong thời gian tới, nhiều biện pháp khác cũng sẽ được tiến hành thử nghiệm chẳng hạn như sử dụng loại móc định vị lưới đặc biệt để tránh cho rùa biển không ngoạm phải các móc đó hoặc dùng nam châm để xua đuổi cá mập khỏi vòng nguy hiểm.

MT

Theo aller-zeitung.de, VTV
  • 563