Cá mập giết chết người lướt ván

  •  
  • 3.332

Một người lướt ván 38 tuổi thiệt mạng sau khi bị cá mập tấn công ở bờ biển Califonia, Mỹ.

Cảnh sát địa phương cho biết, khi chứng kiến sự việc diễn ra, người bạn của người đàn ông xấu số bơi ra giúp đỡ nhưng không kịp vì vết thương quá nặng. "Trong thời gian gần đây, chúng tôi thấy cá mập xuất hiện ở khu vực biển Santa Barbara khá nhiều", BBC dẫn lời cảnh sát trưởng Erik Raney nói.

Giới chức khuyên người dân không nên tắm ở bãi biển Surf Beach cho đến khi có thông báo.

Cá mập trắng khoe hàm răng gớm giếc, thể hiện sức mạnh của hung thần đại dương.
Cá mập trắng khoe hàm răng gớm giếc, thể hiện sức
mạnh của hung thần đại dương. (Ảnh: Barcroft USA)

Đây là vụ cá mập tấn công gây chết người thứ hai trong hai năm gần đây tại bờ biển Surf, ở Santa Barbara. Cách đây hai năm, ngày 22/10, Lucas Ransom từng là nạn nhân của cá mập trắng khi anh đang lướt sóng ở bờ biển này.

Theo số liệu thống kê của trường Đại học Florida, số trường hợp bị cá mập tấn công và giết chết trong năm 2011 tăng gấp 2 lần năm 2010. Những nước đứng đầu tỷ lệ cá mập tấn công và tử vong là Australia với 11 cuộc tấn công, tiếp đến là Nam Phi, hai hòn đảo của Pháp là Reunion và Seychelles. Các quốc gia khác cũng bị cá mập tấn công thường xuyên nhưng không có tử vong bao gồm Indonesia, Mexico, Nga và Brazil.

Nguyên nhân theo các chuyên gia là vì sự tăng trưởng về du lịch và tập quán của cá mập thay đổi do nóng lên toàn cầu.

Cá mập là nhóm cá thuộc lớp cá sụn, thân hình thủy động học dễ dàng rẽ nước, có từ 5 đến 7 khe mang dọc mỗi bên hoặc gần đầu. Cá mập bao gồm các loài với kích cỡ chỉ bằng bàn tay như Euprotomicrus bispinatus, một loài cá sống dưới đáy biển dài chỉ 2cm, đến cá mập voi khổng lồ là Rhincodon typus, loài cá lớn nhất dài 12m, tương đương với một con cá voi. Trên thế giới có hơn 300 loài cá mập, nhưng chỉ 30 loài là nguy hiểm với con người.

Theo VNE
  • 3.332