Cá mập kéo đàn về Cù Lao Chàm

  •  
  • 3.354

Tuần qua, ngư dân ở thôn Bãi Làng, xã Tân Hiệp (TP Hội An, Quảng Nam) liên tục đánh bắt được cá mập trên vùng biển Cù Lao Chàm, cách bờ khoảng 3-4 hải lý.

Ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch UBND xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, cho biết khoảng 10 con cá mập, mỗi con nặng từ 30 đến 80kg đã liên tiếp sa lưới ngư dân trong vài ngày qua. Các thương lái đi tàu ra đảo mua cá mập với giá từ vài triệu đến hơn 10 triệu đồng một con tùy trọng lượng.

Trong một tuần qua, ngư dân xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An (Quảng Nam) đã câu được nhiều cá mập trên vùng biển Cù Lao Chàm. (Ảnh: Minh Hải)
Trong một tuần qua, ngư dân xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An (Quảng Nam)
đã câu được nhiều cá mập trên vùng biển Cù Lao Chàm. (Ảnh: Minh Hải)

Theo ngư dân địa phương, những năm gần đây vào mùa gió chướng biển động (từ tháng 9 đến 11 âm lịch hàng năm), cá mập thường kéo đàn về quanh đảo Cù Lao Chàm trú ngụ trong những rạn san hô để kiếm ăn. Do đó các ngư dân thêm một nghề nữa là câu cá mập.

Hiện tại, ở xã đảo Tân Hiệp có hơn 40 người chuyên nghề câu cá mập. Những ngày qua "trúng cá mập", họ bán cho tư thương mang về TP Hội An và Đà Nẵng bán lại cho các nhà hàng.

"Hiện xã đảo chúng tôi vẫn chưa có giải pháp nào để kiểm soát, bảo vệ, bảo tồn cá mập khi về kiếm ăn ở vùng biển Cù Lao Chàm", ông An cho biết thêm.

Theo Vnexpress
  • 3.354