Cá ngừ ba tạ gây náo loạn ở trang trại cá hồi

  •  
  • 1.715

Con cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương 300kg được các nông dân nuôi cá hồi ngoài khơi quần đảo Hebrides giải cứu khi xuất hiện trong bãi quây.

Nhóm nông dân ở trang trại Marine Harvest trên đảo Colonsay, Scotland, cho biết họ rất bất ngờ khi trông thấy cá ngừ vây xanh, loài cá thường sống ở vùng nước ấm hơn thuộc Thái Bình Dương, BBC hôm nay đưa tin. Họ phát hiện con cá ngừ dài ba mét sau khi trông thấy mặt nước xôn xao gần bãi nuôi cá hồi.

Cá ngừ vây xanh ba tạ được thả về biển.
Cá ngừ vây xanh ba tạ được thả về biển. (Ảnh: BBC).

"Chúng tôi để ý thấy nhiều xao động quanh khu phía nam của trang trại, như thể những con cá heo đang tranh ăn. Chúng tôi nhận ra chúng đang đuổi theo một con cá ngừ. Những loài này có thể di chuyển thực sự nhanh, ở tốc độ lên tới 80km/h. Con cá lao bắn qua chân bãi quây như một quả ngư lôi", Ali Geddes, quản lý trang trại, cho biết.

"Rất may là con cá ngừ có vẻ không bị thương và cá của chúng tôi không thoát ra ngoài. Lỗ hổng do con cá ngừ tạo ra giống như một vết rạch hơn là một lỗ tròn. Chúng tôi phải gọi các thợ lặn tới sửa trong vài giờ", Geddes nói.

Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương sinh sống phổ biến tại vùng biển Scotland, nhưng cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương rất hiếm gặp do chúng ưa sống ở những vùng biển ấm.

Các nông dân sử dụng một chiếc lưới đặc biệt để bắt con cá ngừ to lớn. Chiếc lưới này thường được dùng trong mùa thu hoạch để cá nhỏ bơi qua mắt lưới. Một chiếc cần trục được huy động để nhấc con cá vào chiếc giỏ lớn. Nó nhanh chóng bơi đi xa sau khi trở về biển.

Cập nhật: 30/10/2017 Theo VnExpress
  • 1.715