Cả nhân loại nặng bao nhiêu kg?

  •  
  • 2.467

Nếu cả nhân loại cùng đứng trên bàn cân thì tổng trọng lượng sẽ là 316 triệu tấn, một nghiên cứu vừa cho biết.

Những người thừa cân trên khắp thế giới nặng hơn 16 triệu tấn, tương đương với 242 triệu người có cân nặng bình thường. Những người béo phì nặng thêm 3,8 triệu tấn, tương đương 56 triệu người bình thường.

“Không chỉ dân số tăng mới đe dọa sự bền vững của môi trường toàn cầu, nghiên cứu của chúng tôi còn cho thấy cân nặng của mọi người cũng là mối hiểm họa lớn", nhà nghiên cứu Ian Roberts ở Trường vệ sinh dịch tễ và Y học nhiệt đới London cho biết.

Người Nhật Bản có chỉ số khối cơ thể thấp nhưng lại có mức sống cao.
Người Nhật Bản có chỉ số khối cơ thể thấp nhưng lại có mức sống cao.

Mức năng lượng cần thiết cho bất kỳ loài nào không chỉ phụ thuộc vào số lượng cá thể trong toàn bộ dân số, mà còn phụ thuộc vào tổng trọng lượng: trọng lượng của con người càng lớn thì mức năng lượng tiêu hao càng nhiều.

Roberts và các đồng nghiệp đã sử dụng dữ liệu dân số thế giới năm 2005 trong nghiên cứu này. Họ cũng thu thập dữ liệu về chỉ số khối cơ thể (BMI) của người dân mỗi nước, sau đó tính toán tỷ lệ dân số bị thừa cân và béo phì.

Chỉ số BMI toàn cầu là 62kg. Bắc Mỹ là nơi có chỉ số khối cơ thể trung bình cao nhất: 80,7kg.

Bắc Mỹ chỉ chiếm 6% dân số thế giới, nhưng lại chiếm 34% số lượng người béo phì của toàn thế giới. Ngược lại, châu Á chiếm 61% dân số thế giới, nhưng chỉ chiếm 13% số lượng người béo phì của thế giới.

Nếu mọi quốc gia đều có chỉ số BMI như ở Mỹ thì tổng trọng lượng của thế giới sẽ tăng thêm 63 triệu tấn, tương đương trọng lượng của 473 triệu người bình thường.

Tham khảo: BBC

Theo Đất Việt, BBC
  • 2.467