Cà ri có thể giúp chữa trị bệnh tim

  •  
  • 565

Bí quyết để có một trái tim khỏe mạnh có thể nằm ở trên cái giá để gia vị của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng chất nghệ cà ri có thể giúp ngăn ngừa bệnh suy tim và chữa trị bệnh đau tim. Mặc dù các thí nghiệm đã được tiến hành ở chuột, các nhà khoa học vẫn hy vọng khám phá của họ có thể được áp dụng cho con người.

Gia vị của cuộc sống: Các nhà khoa học tin rằng cà ri có thể giúp ngăn ngừa bệnh suy tim và chữa trị bệnh đau tim.

Suy tim - chứng bệnh tim do cơn đau tim gây ra làm mất dần khả năng bơm máu nuôi cơ thể - đã làm thiệt mạng 40% bệnh nhân trong vòng 1 năm. Các triệu chứng gồm có mệt mỏi, mắt cá chân sưng phồng và khó thở. Mặc dù có nhiều loại thuốc có thể kiểm soát tình trạng này nhưng vẫn chưa có phương pháp nào chữa trị dấu vết và tổn hại mà các cơ tim mang lại.

Cuộc nghiên cứu được công bố trên tờ Clinical Investigation cho biết, cà ri có thể có lợi. Cà ri có chứa một hợp chất có tên là curcumin được sử dụng trong ngành y khoa Châu Á qua nhiều thế kỉ để chữa trị bệnh kinh phong và cà ri cũng có liên quan nhiều đến những lợi ích về sức khỏe khác. Khi các chuyên gia của bệnh viện đa khoa Toronto ở Cannada kiểm nghiệm gia vị này ở chuột, họ phát hiện ra cơn đau tim của loài động vật này giảm đi nhiều hơn khi bơm máu và chữa lành các chấn thương sau khi được cho sử dụng một ít liều lượng.

Chính xác cách thức loại gia vị màu cam này chữa bệnh vẫn chưa rõ ràng mặc dù các nhà khoa học cho rằng gia vị này có thể “làm tắt” đi các gen gây bệnh tim mạnh hơn và tổn thương hơn. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng ăn cà ri nhiều cũng không phải là giải pháp tốt vì nhiều món ăn có độ béo rất cao. Tiến sĩ nghiên cứu Peter Liu cho biết: ”Lợi ích của cà ri không tăng lên khi ăn nhiều cà ri hơn.”

Thanh Tâm (Theo DailyMail, Sở KH & CN Đồng Nai)
  • 565