Cá sấu áp sát nhiếp ảnh gia dưới nước

  •  
  • 1.116

Nhận được cảnh báo, nhiếp ảnh gia Jennifer Hayes quay đầu lại và phát hiện con cá sấu chỉ cách vài centimet phía trước.

Nhiếp ảnh gia Jennifer Hayes cùng chồng, David Doubilet, chạm trán với một con cá sấu khi đang lặn dưới vùng rừng ngập mặn trong công viên quốc gia Gardens of the Queen, Cuba, National Geographic hôm 26/12 đưa tin.

Cá sấu tiến sát Jennifer Hayes từ phía sau.
Cá sấu tiến sát Jennifer Hayes từ phía sau. (Ảnh: David Doubilet).

Khu bảo tồn biển này gồm nhiều đảo nhỏ với các vùng rừng ngập mặn và rạn san hô. Sự tách biệt và hoạt động bảo vệ nghiêm ngặt khiến Gardens of the Queen trở thành nơi tập trung các rạn san hô với nhiều loài cá sinh sống và những rừng ngập mặn nước trong có cá sấu.

"Tôi đang mải quan sát con sứa kỳ lạ bơi phía trên thì David phát ra một âm thanh lớn qua bộ điều chỉnh và bắt đầu bơi về phía tôi. Tôi quay đầu lại và chạm trán với một con cá sấu cách ngay trước mặt vài centimet", Hayes kể lại.

Con cá sấu khá quen với sự xuất hiện của con người. "Nó di chuyển chậm rãi và không tỏ ra hung dữ, nhưng tình huống có thể thay đổi trong chớp mắt nên David muốn cảnh báo tôi", Hayes giải thích. Cô không cảm thấy bị đe dọa. Con cá sấu sau đó cũng tỏ ra không mấy quan tâm và rời đi.

"Tôi rất phấn khích khi quay lại và nhìn thấy vị khách cá sấu Trung Mỹ này ở khoảng cách gần như vậy. Đó chính là cuộc gặp gỡ mà bạn mong đợi trong lúc làm việc", Hayes chia sẻ.

Cập nhật: 29/12/2017 Theo VNE
  • 1.116