Cá sấu được thăng hàm "đại sứ"

  •  
  • 664

Vườn thú Bio Park tại Italy phong danh hiệu "Đại sứ môi trường" cho một con cá sấu Cuba.

Buổi lễ "phong hàm" đại sứ cho con cá sấu diễn ra khá rầm rộ tại vườn thú Bio Park, thành phố Rome, Italy vào ngày 14/3 với sự tham gia của nhiều thiếu niên. Ông Paolo Giuntarelli, giám đốc vườn thú Bio Park, tuyên bố con cá sấu Cuba chính thức trở thành Đại sứ môi trường. Ngoài ra nó cũng đảm nhiệm vai trò Đại sứ hòa bình và đoàn kết, AFP đưa tin.

Đại sứ môi trường” - có chiều dài thân 60 cm - từng bị một người Italy bắt trong một chuyến thăm Cuba. Sau đó người này giấu nó trong một vali để đưa về Italy vào năm 2011. Tuy nhiên, các nhân viên hải quan đã tịch thu nó và đưa tới vườn thú Bio Park.

Buổi lễ phong danh hiệu Đại sứ môi trường cho con cá sấu Cuba
Tổng giám mục Giovanni Becciu, cựu đại diện ngoại giao của Tòa thánh tại Cuba, phát biểu trong buổi lễ phong danh hiệu Đại sứ môi trường cho con cá sấu Cuba tại vườn thú Bio Park vào ngày 14/3. (Ảnh: AFP).

Hồi tháng 1, con cá sấu được đưa tới Tòa thánh Vatican để “diện kiến” Giáo hoàng Benedict XVI, người luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên. Giáo hoàng Benedict XVI sẽ rời Tòa thánh vào ngày 26/3 để thăm Cuba và Mexico. Con cá sấu Cuba sẽ là một thành viên trong phái đoàn của Giáo hoàng.

Sự trở về quê hương của con cá sấu Cuba sẽ là một hành động mang tính biểu tượng. Nó cho thấy con người nên chấm dứt phá hoại thiên nhiên”, ông Giuntarelli phát biểu.

Cá sấu Cuba được liệt kê trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Số lượng của chúng giảm tới 80% so với thời gian trước. Ngày nay chúng chỉ phân bố trên một khu vực nhỏ tại Cuba.

Tôi hy vọng chuyến hồi hương của con cá sấu sẽ diễn ra thuận lợi và người dân Cuba sẽ chào đón nó một cách nồng nhiệt”, tổng giám mục Giovanni Becciu, cựu đại diện ngoại giao của Tòa thánh tại Cuba, phát biểu. Ông Becciu cũng tham gia buổi lễ phong danh hiệu đại sứ cho con cá sấu.

Cá sấu Cuba được thăng hàm "đại sứ"
Cá sấu Cuba được thăng hàm "đại sứ"

Theo AFP, Vnexpress
  • 664