Cá sấu non đã biết gọi mẹ trước khi ra đời

  •  
  • 850

Nghiên cứu của các nhà sinh học Pháp đã giúp hiểu rõ hơn về sự sinh sản của loài cá sấu. Họ đã phát hiện rằng cá sấu non biết gọi mẹ trước khi chui ra khỏi trứng.

Thử nghiệm được thực hiện tại trại nuôi cá sấu Pierrelatte (Drôme) đã cho phép theo dõi 10 con cá sấu cái sông Nil đẻ trứng từ 3 tháng trước. Các quả trứng đã được đặt trong lò ấp.

(Ảnh: HTV)Nhóm nghiên cứu đã ghi âm những tiếng kêu trước khi trứng nở trong lò ấp, sau đó chôn vùi trong cát một chiếc loa để phát ra hai loạt âm thanh là những tiếng kêu của cá sấu non và những tiếng động vô nghĩa.

Trong số 10 con cá sấu cái được thử nghiệm đặt gần máy, 8 con đã phản ứng ngay với những tiếng kêu trước khi trứng nở và đào cát trong thời gian ghi âm mà không chú ý đến các âm thanh khác. Con thứ 9 không phản ứng với hai tín hiệu trên, còn con thứ 10 đã đào cát trong cả hai trường hợp.

Tiến sĩ Amélie Verge thuộc Trường Đại học Jean Monnet ở Saint-Etienne giải thích rằng, tiếng kêu của cá sấu non trong trứng khiến cá sấu mẹ phản ứng ngay vì đây là một thông tin thực cho biết trứng sắp nở.

V.S

Theo AFP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 850