Cá vàng không đầu bơi quanh bể nước suốt ba ngày

  •  
  • 2.473

Một con cá vàng ở Đài Loan bơi bình thường trong bể như chưa bị ngoạm mất đầu gây sốc cho nhiều người.

Lin Shaolun, người tự nhận là chủ con cá vàng ở Đài Loan, chia sẻ video ghi lại cảnh con cá không đầu quẫy vây bơi qua lại trong bể nước trên trang Facebook "Bao Liao Gong She" hôm 20/10, theo Long Room. Lin cho biết đầu con cá vàng đã bị con cá nóc cảnh ngoạm mất.

Theo Lin, con cá vàng thuộc loài Shubunkin có nguồn gốc từ Nhật Bản và nó sống sót suốt ba ngày sau tai nạn. Trong video gây sốc cho nhiều người, con cá màu xanh không đầu bơi vòng tròn quanh bể trong khi một con cá khác màu cam trốn dưới gốc cây.

Con cá vàng thuộc loài Shubunkin có nguồn gốc từ Nhật Bản.
Con cá vàng thuộc loài Shubunkin có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Một số tài khoản trên mạng xã hội gọi con cá vàng là "cá zombie" trong khi những người khác chỉ ra con cá nóc chỉ cắn mất hàm và một phần mang của cá vàng, do đó nó có thể sống sót trong thời gian dài như vậy.

Nhiều người cho rằng người chủ nên vứt con cá đi ngay lập tức. "Vết thương có thể dẫn tới nhiễm khuẩn và làm ô nhiễm bể nước", tài khoản Alan Lan viết.

Theo lý giải trên trang IFLScience.com, những tế bào vẫn có thể đáp lại kích thích dù bộ não và trái tim ngừng hoạt động. Nơron ở cơ vận động có thể duy trì điện thế màng (membrane potential), hiệu điện thế ở hai bên màng tế bào, do số lượng ion dương ở một bên lớn hơn ion âm ở bên kia. Kết quả là hiệu ứng lôi kéo dọc theo đường mòn thần kinh (neural pathway) gây ra cử động.

Cập nhật: 25/10/2017 Theo VnExpress
  • 2.473