Các công trình kỷ niệm Vladimir

Di sản văn hóa thế giới tại Nga
  •  
  • 728

Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Các công trình kỷ niệm Vladimir của Nga là Di sản văn hóa thế giới năm 1992.

Thành phố Vladimir là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Nga. Tại đây cùng với những tòa nhà, những trung tâm thương mại hiện đại là những kiệt tác kiến trúc vốn là niềm từ hào của cả nước Nga. Trong đó, đặc biệt nhất là Các công trình kỷ niệm Vladimir đã được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Thành phố Vladimir là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Nga.

Thành phố Vladimir được Hoàng tử Vladimir Monomach thành lập năm 1108, ngay từ khi mới được thành lập, thành phố đã sớm trở thành địa danh quan trọng với những di tích tôn giáo đặc biệt, như: Nhà thờ Uspenskii; Nhà thờ Đức mẹ; Nhà thờ Pokrova; Cổng Vàng...

Tại đây cùng với những tòa nhà, những trung tâm thương mại hiện đại là những kiệt tác kiến trúc vốn là niềm từ hào của cả nước Nga.

Công trình cần nhắc đến đầu tiên đó là Nhà Thờ Đức Mẹ được xây dựng năm 1158. Người chỉ đạo việc xây dựng là con trai hoàng tử Vladimir Monomach. Nhà thờ được xây dựng với cấu trúc thống nhất gồm mái vòm được dựng trên sáu trục cầu với kích thước rộng 17,7 mét; dài 22 mét; cao 32,3 mét. Mặt tiền được chia thành năm phần với các điêu khắc tinh xảo. Bên trong nhà thờ được trang trí nhiều bức bích họa có giá trị cao tuy nhiên đáng tiếc là các bức bích họa này đa phần đã bị phá hủy bởi đội quân Mông Cổ vào thế kỷ thứ 12. Đến năm 1408 các bức bích họa này đã được phục hồi và thay thế bởi họa sĩ lừng danh Andrei Rublev và Dniil Chernii.

 Trong đó, đặc biệt nhất là Các công trình kỷ niệm Vladimir đã được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Cổng Vàng - Golden Gate là công trình này được xây dựng năm 1164. Ban đầu Cổng Vàng được xây dựng với mục đích quốc phòng nhưng không lâu sau đó nó trở thành công trình mang tính chất trang trí. Và không thể không nhận thấy rằng công trình góp phần không nhỏ trong việc tăng thêm phần tráng lệ cho thành phố Vladimir. Trải qua hàng trăm năm, Cổng Vàng giờ đây đã trở thành biểu tượng, là niềm tự hào của thành phố Vladimir.

Ngay từ khi thành lập, Vladimir đã sớm trở thành một trung tâm văn hóa, tôn giáo vì vậy nơi đây có rất nhiều các công trình kiến trúc có giá trị không chỉ về mặt lịch sử mà còn có tính mỹ thuật cao.

Tháp nước cổ Kozlov hiện trở thành một bảo tàng, nơi lưu giữ những kỷ vật cách mạng của thành phố. Tòa nhà House of Friendship trước đây là nơi làm việc của Hội đồng thành phố nhưng nay được sử dụng là câu lạc bộ của các sĩ quan quân đội.
Khu vực trung tâm lịch sử của thành phố với Quảng trường Nhà thờ cũng là một địa điểm thu hút du khách. Tại đây có rất nhiều điểm tham quan kiến ​​trúc của thành phố, cũng như nhiều đài tưởng niệm: một đài tưởng niệm dành riêng để kỷ niệm 850 của Vladimir, tượng đài Lenin, Andrey Rublyov, Vladimir Red Sun.

Vốn nổi tiếng là thành phố tôn giáo vì vậy Vladimir có rất nhiều tu viện và các công trình tôn giáo có giá trị lịch sử cũng như giá trị mỹ thuật cao.

Vốn nổi tiếng là thành phố tôn giáo vì vậy Vladimir có rất nhiều tu viện và các công trình tôn giáo có giá trị lịch sử cũng như giá trị mỹ thuật cao. Một trong những công trình đó là nhà thờ Assumption, được xây dựng bằng đá trắng, đây là nơi tổ chức hôn lễ hoàng gia. Nhà thờ này là điển hình kiến trúc sau đó được áp dụng để xây dựng nhà thờ trong các thế kỷ sau. Cho đến nay, trải qua hàng trăm năm, công trình này vẫn khiến con người phải ngỡ ngàng bởi sự tráng lệ cũng như khâm phục tài hoa của các kiến trúc sư vĩ đại đã tạo nên nó.

Các công trình kỷ niệm Vladimir được lên kế hoạch trùng tu, bảo tồn hàng năm vì vậy đến nay những di tích thuộc di sản này vẫn đang ở trong tình trạng tốt.

Tu viện Vladimir được xây dựng vào thế kỷ thứ 14 cũng là công trình kiến trúc nổi bật, đáng chú ý. Đền thờ chính của tu viện được gọi là Nhà thờ Đức Trinh Nữ, nơi này được tu bổ lại năm 2004.

Ngoài ra, bên bờ sông Nerl, phía đông Suzdal còn có một công trình cũng vô cùng đáng chú ý đó là Giáo hội của St Boris và Gleb St. Công trình này vô cùng vĩ đại và là nhà thờ đầu tiên ở Nga được xây dựng từ đá vôi trắng.

Vladimir hiện là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Nga.

Các công trình kỷ niệm Vladimir được lên kế hoạch trùng tu, bảo tồn hàng năm vì vậy đến nay những di tích thuộc di sản này vẫn đang ở trong tình trạng tốt. Là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của nga, Vladimir cùng với các công trình kỷ niệm mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách thăm quan du lịch và ngày càng được biết đến rộng hơn trên thế giới. Nếu đến thăm quan thành phố, khách du lịch sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi được chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc của nước Nga; được ngắm nhìn vẻ bình yên tĩnh lặng của cảnh quan kiến trúc được quy hoạch hết sức chuẩn mực của thành phố.

Du khách quốc tế đặc biệt yêu thích thành phố bởi sự bình yên và những công trình kiến trúc, cảnh quan đẹp như trong truyện cổ tích.

Theo disanthegioi.info
  • 728