Các kiểu tiếp xúc với UFO

  •   4,33
  • 10.120

Chuyện gì xảy ra khi con người có thể tiếp xúc được với người ngoài hành tinh. Theo Allen Hynek, giáo sư Thiên văn học Mỹ, phụ trách nhiều dự án theo dõi UFO của NASA và Không quân Mỹ từ năm 1947 thì có 4 kiểu tiếp xúc với UFO.

Giáo sư Allen Hynek.
Giáo sư Allen Hynek.

Kiểu tiếp xúc thứ nhất là quan sát UFO dưới dạng những đốm lửa nhấp nháy ở khoảng cách khá xa và không thể phân biệt rõ các chi tiết của đối tượng.

Kiểu thứ hai là quan sát ở khoảng cách đủ gần để thấy một số chi tiết.

Kiểu thứ ba là có sự tương tác giữa UFO với môi trường xung quanh, sau đó thu được những dẫn chứng cụ thể (ví dụ thấy được UFO đỗ xuống mặt đất, những sinh vật từ con tàu đi ra ngoài).

Kiểu tiếp xúc thứ tư là có sự giao lưu trực tiếp của người chứng kiến với đối tượng trên UFO. Sau đó người chứng kiến có thể bị triệu chứng các bệnh lạ, bị cấy một cái gì đó hoặc bị đánh dấu trên cơ thể và rơi vào một trạng thái tâm sinh lý chưa từng gặp.

UFO
Ảnh minh họa (internet)

Các nhà nghiên cứu từ lâu đã nghĩ là hiện tượng UFO chẳng qua chỉ là “những người màu xanh” từ những chiếc đĩa bay. Họ tin rằng UFO là một hiện tượng mang nhiều ý nghĩa. Một trong những điều đó là sự tương tác với lĩnh vực văn hoá- xã hội. Các nhà UFO học cho rằng, mỗi lần quan sát thấy UFO là một lần thách thức hiểu biết của chúng ta.

Ngay cả việc phân tích các vòng tròn bí hiểm xuất hiện trên cánh đồng cũng cho thấy ,đó là những hình phức tạp, không phải ngẫu nhiên mà chứa đựng những thông điệp cần được giải mã và có thể cung cấp cho chúng ta rất nhiều điều.

Rất tiếc là không ít những vụ do những người thích đùa cợt hoặc có mục đích nào đó bịa ra những câu chuyện hoặc dựng nên những hiện trưởng giả về UFO, gọi là những dẫn chứng nguỵ tạo, gây nhiễu cho việc nghiên cứu.

Cập nhật: 20/01/2016 Theo Vietnamnet
  • 4,33
  • 10.120