Các “kỷ lục gia” tài ba của thế giới tự nhiên

  •   4,84
  • 5.870

Bọ cánh cứng tê giác có thể mang khối lượng gấp 850 lần khối lượng cơ thể, trong khi báo Gepa châu Phi có thể chạy đua với ôtô, với tốc độ tối đa 112 km/giờ. Chúng được gọi là những kỷ lục gia trong thế giới động vật.

Động vật nhanh nhất

 

Báo Gepa châu Phi là loài động vật nhanh nhất trên mặt đất. 

Báo Gepa châu Phi đang giữ kỷ lục là động vật chạy nhanh nhất trên mặt đất, với tốc độ tối đa 112 km/giờ và chỉ cần 3 giây để bứt tốc. Song nó chỉ có thể giữ tốc độ tối đa này trong 20 giây.

Cá cờ, với tốc độ bơi “nước rút” lên tới 109 km/giờ, được coi là nhà vô địch dưới nước.

Còn chim ưng là “viên đạn” tự nhiên trên bầu trời. Tốc độ bay trung bình của nó là khoảng 80 km/h, song khi bổ nhào xuống con mồi, vận tốc tối đa có thể lên tới 320 km/h.

Động vật khỏe nhất

So với voi, con bọ cánh cứng tê giác quá nhỏ bé. Nhưng nếu tính toán tỷ lệ khối lượng mang được trên khối lượng cơ thể thì đây chính là loài động vật khỏe nhất thế giới.

Chúng có thể mang khối lượng gấp 850 lần khối lượng cơ thể. Nếu có sức mạnh như vậy, con người có thể nâng được 65 tấn.

Động vật to lớn nhất

Cá voi xanh là động vật to lớn nhất thế giới.

Chiều dài trung bình của một con cá trưởng thành là 24-27m và nặng trên 100 tấn. Cho đến nay, con cá voi xanh lớn nhất được phát hiện nặng 190 tấn và dài 32,5m.

Động vật “ồn ào” nhất

Cá voi xanh tiếp tục giữ kỷ lục về tiếng kêu khỏe nhất. Các nhà khoa học ước tính, tiếng kêu của nó có thể đạt tới 188 decibel, tức bằng cường độ âm thanh của một tên lửa đưa tàu con thoi vào vũ trụ.

Động vật nhảy cao nhất

Bọ nhảy được ghi tên vào kỷ lục Guinness là côn trùng nhảy cao nhất, với khả năng bật cao tới 70cm dù chỉ dài 6mm.

Nếu con người có khả năng như loài côn trùng này, chúng ta có thể nhảy cao tới 210m (bằng chiều cao một tòa nhà khoảng 60 tầng).

Động vật sống “thọ” nhất

Dường như "Mẹ Thiên nhiên" đã lấy đi phần sống của loài côn trùng phù du để cộng thêm cho loài rùa. Loài rùa khổng lồ và quý hiếm ở quần đảo Galapagos (Thái Bình Dương) có thể sống trung bình tới 150 năm.

Động vật di trú xa nhất

Nhạn biển Bắc Cực là loài có khả năng bay xa kỷ lục. Những kẻ di trú đường trường này có thể di chuyển quãng đường dài 64.000km/năm từ New Zealand tới Bắc bán cầu để kiếm thức ăn./.

Theo Vietnam+
  • 4,84
  • 5.870