Các loại thực phẩm đắng nhưng tốt cho sức khỏe

  •   33
  • 8.550

Khổ qua, nghệ, cải xoăn là những loại thực phẩm có vị đắng nhưng lại rất tốt cho sức khỏe.

Mướp đắng
Mướp đắng
: Còn gọi là khổ qua, mướp đắng giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Thực phẩm này có khả năng phục hồi cơ thể cho phụ nữ bị nghén, bệnh nhân tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, mất ngủ, táo bón... Nó cũng giúp làm sạch hệ thống mạch máu từ bên trong, mang lại làn da sáng tự nhiên.

Cải xoăn
Cải xoăn
: Theo Boldsky, cải xoăn rất giàu vitamin A, vitamin C và canxi và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như carotenoid và flavonoid, giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và giải độc hiệu quả cho gan.

Bột nghệ
Nghệ:
Là loại gia vị phổ biến và quan trọng trong đời sống hàng ngày, nghệ có tác dụng chữa bệnh đặc biệt. Nghệ có vị đắng và hơi cay nhưng giúp thanh lọc máu, ngăn ngừa sỏi mật, bảo vệ dạ dày, hệ thống tiêu hóa, ruột và gan khỏe mạnh.

Ca cao không đường
Ca cao không đường:
Loại bột này giúp tăng lượng chất xơ. Nó cũng rất tốt cho huyết áp, mạch máu và chức năng tế bào máu trong cơ thể.

Hạt thì là
Hạt thì là
: Thực phẩm này rất giàu vitamin E, giúp làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung. Nguồn chất xơ dồi dào trong hạt thì là mang lại giấc ngủ ngon, sâu, duy trì acetylcholine trong não tốt cho bộ nhớ và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hạt vừng
Hạt vừng
: Giàu mangan, đồng, canxi, magiê, sắt và phốt pho, hạt vừng làm giảm đau viêm khớp dạng thấp, ngăn ngừa ung thư ruột kết và giảm huyết áp.

Rau tàu bay
Các loại rau đắng.
Rau đắng, cải tàu bay, rau diếp đắng, rau bồ công anh, cải xoăn và củ cải trắng là những thực vật không chỉ bảo vệ gan mà còn kiểm soát cholesterol, lượng đường trong máu và chuyển hóa chất béo. Rau bồ công anh chứa vitamin A, C, K và canxi phong phú. Rau argula chứa các khoáng chất thiết yếu như beta carotene, vitamin C và sắt.

Cỏ cà ri
Cỏ cà ri. Cỏ cà ri (một loại gia vị)
có thể rất đắng nhưng có chứa yếu tố cần thiết cho sức khỏe như protein, vitamin C, niacin, kali, và diosgenin. Thêm cỏ cà ri vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng ham muốn tình dục, chữa bệnh rối loạn nội tiết tố, vấn đề về da và tim.

Cà tím
Cà tím:
Cà tím cung cấp nhiều dinh dưỡng thực vật, trong đó có các thành phần như nasunin và axit chlorogenic. Nó chứa nhiều vitamin K, đồng, vitamin C, vitamin B6, folate và niacin rất tốt cho xương. Cà tím giúp cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, các chất xơ được tìm thấy trong cà tím rất hữu ích cho những người đang cố gắng giảm cân.

Cập nhật: 18/02/2019 Theo Zing/VNE
  • 33
  • 8.550