Các nhà khoa học cải thiện pin tốt hơn

  •  
  • 1.501

Các nhà hóa học Nga cùng với đồng nghiệp Singapore và Israel đã chế tạo vật liệu mới để sản xuất cực dương cho pin natri-ion. Trong tương lai, natri giá rẻ và phong phú có thể thay thế lithium trong sản xuất pin hàng loạt. Phát minh này cũng hữu ích trong các ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp điện tử chế tạo máy tính xách tay và điện thoại thông minh.

Các nhà khoa học cải thiện pin tốt hơn

Các nhà khoa học đã tìm cách cải thiện pin lithium-ion được sử dụng trong thiết bị điện tử. Vấn đề chính là trữ lượng lithium trên thế giới rất hạn chế, và sản xuất nó khá tốn kém. Các nhà khoa học từ Viện hóa cơ bản và Hóa vô cơ Matxcơva, thuộc Viện Khoa học Nga đã cùng với các chuyên gia Singapore và Israel tìm ra cách giải quyết. Họ đã phát triển anode-cực dương cho pin natri-ion. Các nhà khoa học chế tạo ra màng mỏng sulfua antimon, là cơ sở của anode.

Người ta dự đoán rằng pin natri sẽ rẻ hơn nhiều so với pin lithium. Bởi vì trên Trái đất nhiều có nhiều natri, cũng là kim loại cùng họ với lithium. Ví dụ, natri clorua (muối ăn) là một trong những hợp chất hóa học phổ biến nhất.

Trước đây không thể chế tạo pin natri vì các ion natri không được nhúng trong các điện cực than chì thông thường. Nhờ antimon sulfua, vấn đề này hiện đang được giải quyết. Các nhà nghiên cứu cho biết, công nghệ này không độc hại, chi phí thấp và không cần thiết bị đặc biệt phức tạp.

Công nghệ mới có một tương lai tuyệt vời vì natri có thể được chiết xuất từ muối ăn. Không phải ngẫu nhiên mà việc phát triển pin natri-ion cũng được tiến hành ở các nước khác, chẳng hạn như Đại học Khoa học Tokyo, Nhật Bản.

Theo Báo Tiếng Nói Nước Nga
  • 1.501