Các nhà khoa học thành công trong việc nghiên cứu ngôn ngữ loài mèo

  •  
  • 2.411

Các nhà khoa học cuối cùng cũng giải đáp thắc mắc bấy lâu nay của những người nuôi mèo.

Nghiên cứu thành công ngôn ngữ loài mèo

Các nhà khoa học cuối cùng cũng giải đáp thắc mắc bấy lâu nay của những người nuôi mèo. Họ đã tuyên bố giải mã được ý nghĩa đằng sau những tiếng kêu meo meo hay những hành động thường thấy của loài mèo. Từ đó, họ hoàn toàn có thể hiểu được một con mèo đang muốn nói gì.

Tiến sĩ Gary Weitzman, chủ tịch và CEO của Trung tâm nghiên cứu Humane Society, đồng thời ông cũng là tác giả của cuốn sách ‘How to Speak Cat’ cho biết “Loài mèo rất độc lập và chúng ít khi giao tiếp ngay cả với đồng loại của mình, do đó quá trình nghiên cứu ngôn ngữ loài mèo gặp khá nhiều khó khăn và dễ gây hiểu nhầm”.

Các nhà khoa học thành công trong việc nghiên cứu ngôn ngữ loài mèo
Tiến sĩ Gary Weitzman.

Tiến sĩ cho biết thêm “Loài mèo có thể kêu 16 loại âm thanh khác nhau và thường chúng chỉ kêu khi có người ở xung quanh. Chúng giao tiếp với con người nhiều hơn cả với đồng loại của mình. Loài mèo biết cách để nói cho con người biết lúc nào cần cho chúng ăn, hay lúc nào chúng muốn ra ngoài chơi. Tuy nhiên chúng ta lại không hiểu được những điều đó”.

Dự án nghiên cứu của ông đã khám phá ra rằng loài mèo có ngôn ngữ riêng của chúng để giao tiếp với con người. Ví dụ như khi chúng chớp mắt, nó giống như việc bày tỏ tình cảm bằng một nụ hôn, nghĩa là chúng thích bạn. Hay khi chúng duỗi thẳng đuôi giống như một cái bắt tay của con người.

Thậm chí loài mèo có thể hiểu được nếu chúng ta làm điều tương tự với chúng, cũng có nghĩa là chúng ta không chỉ hiểu được những gì chúng nói mà còn giao tiếp được bằng chính ngôn ngữ đó.

Các nhà khoa học thành công trong việc nghiên cứu ngôn ngữ loài mèo

Susan McMinn sống tại Bắc Carolina đã thử giao tiếp với con mèo của cô sau khi đọc xong cuốn sách của tiến sĩ Weitzman. “Tôi thử ngồi và chớp mắt thật chậm với con mèo của mình và nó thực sự đã đáp lại cũng bằng những cái chớp mắt. Tôi thực sự cảm nhận được rằng nó có khá nhiều tình cảm đối với tôi”.

Cách cử động đôi tai và ria cũng là thông điệp mà loài mèo muốn chúng ta hiểu. Ví dụ như khi đôi tai mèo dựng đứng có nghĩa là nó đang sợ hãi và chuẩn bị đối mặt với một cuộc chiến. Một chú mèo con thì thể hiện sự thoải mái và thân thiện khi ria của nó hơi rũ xuống sang hai bên.

Các nhà khoa học thành công trong việc nghiên cứu ngôn ngữ loài mèo

Tiến sĩ Gary Weitzman cho rằng công việc nghiên cứu ngôn ngữ các loài động vật đã được thực hiện từ rất lâu và mang ý nghĩa rất lớn trong con đường tìm hiểu và khám phá tự nhiên. Đặc biệt đối với các loài vật nuôi gần gũi như chó, mèo thì việc hiểu được chúng muốn gì mang lại khá nhiều lợi ích cho người chủ.

Theo genK
  • 2.411