Các phi hành gia trở về trái đất an toàn

Ba phi hành gia từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS - International Space Station) đã trở về Trái đất an toàn sau gần sáu tháng làm việc trên quỹ đạo.

>>> Video: Cảnh tượng phi hành gia lên trạm vũ trụ

Đó là chỉ huy trưởng Steve Swanson và hai phi hành gia Alexander Skvortsor cùng Oleg Artemyev.

Các phi hành gia trở về trái đất an toàn
Phi hành gia Oleg Artemyev vẫy tay chào khi đáp xuống Trái đất an toàn - (Ảnh: LiveScience)

Cả ba phi hành gia được đưa lên trạm ISS vào tháng 3/2014 từ tàu vũ trụ Soyuz, hiện trở về Trái đất an toàn vào sáng nay (11/9) tại thảo nguyên Kazakhstan.

Ông Swanson phát biểu trên chương trình truyền hình NASA: “Chúng tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi làm việc trên trạm ISS. Ngoài ra, cặp du hành vũ trụ người Nga đã thiết lập kỷ lục mới việc tiến hành các thí nghiệm khoa học, nâng cấp robot người máy nguyên mẫu trên ISS và sửa chữa các thiết bị hỏng”.

Chỉ huy mới trạm ISS là phi hành gia Max Suraev. Ngoài ra còn có hai thành viên khác là phi hành gia Reid Wiseman (NASA) và Alexander Gerst (Cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu).

Ba phi hành gia mới dự kiến đưa lên trạm ISS vào ngày 25/9/2014 là phi hành gia Barry Wilmore (NASA), phi hành gia Alexander Samokutyaev cùng với nữ phi hành gia người Nga Yelena Serova.

Yelena Serova trở thành người phụ nữ Nga thứ 4 bay vào không gian và là người phụ nữ đầu tiên của Nga làm việc trên trạm ISS.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.