Các thành phố sẽ ra sao nếu nhiệt độ tăng tới 4 độ C

  •  
  • 2.012

Kể cả với mức độ giới hạn 2,7 độ C đang được các quốc gia bàn thảo hiện nay, các thành phố trên toàn cầu vẫn phải đối mặt với tình trạng ngập úng diện rộng.

Theo Climate Central, hiện tượng mực nước biển dâng cao do ô nhiễm khí thải carbon đang đe dọa tới tất cả các thành phố ven biển lớn trên toàn cầu. Dưới đây, chúng ta sẽ được chứng kiến khung cảnh đối lập tại 7 thành phố lớn trong 2 kịch bản: mức tăng 4 độ C nếu như tình trạng ô nhiễm hiện thời tiếp tục tiếp diễn và mức tăng 2 độ C trong trường hợp các quốc gia đồng thuận chuyển sang sử dụng năng lượng sạch.

Những hình ảnh dưới đây được tạo ra bởi họa sĩ Nickolay Lamm dựa trên dữ liệu mực nước biển từ một nghiên cứu được Climate Central thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem bản đồ mực nước biển (chụp từ vệ tinh) khi nhiệt độ toàn cầu tăng 2 độ C và 4 độ C trên trang tương tác Mapping Choices, bao gồm cả các tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Kể cả với mức độ giới hạn 2,7 độ C đang được các quốc gia bàn thảo hiện nay, các thành phố trên toàn cầu vẫn phải đối mặt với tình trạng ngập úng diện rộng.

Thượng Hải tăng 2 độ C
Thượng Hải, 2 độ C.

Thượng Hải tăng 4 độ CThượng Hải, 4 độ C.

Phố Wall (New York) tăng 2 độ CPhố Wall (New York), 2 độ C.

Phố Wall (New York) tăng 4 độ C
Phố Wall, 4 độ C.

Durban tăng 2 độ C
Durban, 2 độ C.

Durban tăng 4 độ C
Durban, 4 độ C.

London tăng 2 độ CLondon, 2 độ C.

London tăng 4 độ CLondon, 4 độ C.

Mumbai tăng 2 độ CMumbai, 2 độ C.

Mumbai tăng 4 độ C
Mumbai, 4 độ C.

Rio tăng 2 độ C
Rio, 2 độ C.

Rio tăng 4 độ C
Rio, 4 độ C.

Sydney tăng 2 độ CSydney, 2 độ C.

Sydney tăng 4 độ CSydney, 4 độ C.

Cập nhật: 26/03/2016 Theo VnReview
  • 2.012