Cách bắt trộm kỳ lạ, chưa từng có trong lịch sử

  •  
  • 6.162

Bình xịt SelectaADN, với chất chỉ thị tia cực tím đang được McDonald, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới, tin dùng để nâng cao độ an toàn.

Mc Donald đang thử nghiệm một hệ thống an ninh mới trên toàn Australia - bình xịt SelectaADN. Đây là một trong những nỗ lực hạn chế các vụ cướp giật xảy ra ngày càng tăng tại chuỗi cửa hàng an nhanh của hãng.

Bình xịt có chứa chất chỉ thị tia cực tím, tàng hình với mắt thường.Bình xịt SelectaADN

Bình xịt có chứa chất chỉ thị tia cực tím, tàng hình với mắt thường.

SelectaADN là bình xịt chứa một loại dung dịch gồm chất chỉ thị tia cực tím. Dung dịch này “tàng hình” trước mắt thường nhưng sẽ hiển thị nếu chiếu đèn cực tím vào. Trong dung dịch có chứa một loại mã ADN đặc biệt, giúp dễ dàng “lật tẩy” kẻ phạm tội bị xịt SelectaADN vào người.

“Đây là một biện pháp đề phòng hữu hiệu. Từ khi sử dụng SelectaADN, không có bất kỳ một vụ cướp giật nào xảy ra trong quán” - người phát ngôn của McDonald cho biết.

Người phát ngôn của McDonald cho biết hãng sẽ mở rộng việc sử dụng loại bình xịt SelectaADN này tại các cửa hàng của hãng trên toàn lãnh thổ Australia.

Bên cạnh việc sử dụng bình xịt, McDonald còn thực hiện nhiều biện pháp an ninh khác như tăng cường luyện tập, thắt chặt hình thức giao tiền, sử dụng máy quay và viện đến sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương.

Theo Kien Thuc
  • 6.162