Cách chọn chỗ trên xe bus tiết lộ tính cách

  •  
  • 2.039

Mọi người nghĩ rằng đi xe bus chỉ là một phần trong cuộc sống thường nhật, nhưng một nhà tâm lý hàng đầu nước Anh khẳng định vị trí mà hành khách chọn trên xe bus có thể nói lên một phần tính cách của họ.

Tiến sĩ tâm lý Tom Fawcett thuộc Đại học Salford quan sát hàng nghìn hành khách trên các xe bus hai tầng chạy tuyến Bolton – Manchester trong vài tháng. Ông nhận thấy vị trí mà hành khách chọn (trong điều kiện xe bus vắng khách) có thể giúp người khác đoán trước cách xử sự của họ trong các tình huống, tính khí và thậm chí sở thích cá nhân của họ.

Chẳng hạn, những người thích ngồi ở hàng ghế đầu luôn muốn giao tiếp và khám phá cái mới, hành khách hay ngồi ở các hàng ghế giữa có xu hướng độc lập trong suy nghĩ, trong khi phần lớn người ngồi cuối có tính cách nổi loạn và không muốn không gian riêng của họ bị xâm phạm.


(Ảnh: Daily Mail)

Tôi quan sát mọi biểu hiện của hành khách, từ ngôn ngữ cử chỉ, cách họ giao tiếp với nhau, quan điểm của họ về các vấn đề trong cuộc sống, cách xử lý tình huống”, Tom nói.

Theo ông những người ở độ tuổi trung niên thường đọc báo hoặc nghe nhạc khi ngồi trên xe. Họ có độ tuổi lớn hơn so với nhóm thích ngồi ở các hàng ghế giữa. Những người có thói quen xuống cuối xe bus có xu hướng ưa mạo hiểm và thích được để ý. Họ ngồi các ghế cao ở cuối xe vì chúng mang đến cảm giác rằng họ quan trọng đối với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, vị tiến sĩ tâm lý cũng thừa nhận rằng có một số hành khách thuộc nhóm “không kiên định”, nghĩa là họ không quan tâm tới vị trí ghế ngồi. Mỗi khi lên xe bus, mắt của họ chỉ hướng tới những ghế còn trống.

Minh Long - Vnepress (Theo Daily Mail)
  • 2.039