Cách đơn giản làm sạch tai nghe

  •   3,73
  • 13.335

Ít ai ngờ rằng tai nghe điện thoại, máy nghe nhạc mà ta nhét trong lỗ tai lại chứa đầy bụi, mồ hôi… khiến lâu ngày tai nghe sẽ bị giảm âm lượng. Muốn tai nghe phát ra âm thanh mạnh mẽ, trong trẻo ngày nào, bạn cần phải làm vệ sinh cho chúng.

Cách làm vệ sinh tai nghe sau đây rất đơn giản

Bạn hãy trộn vài giọt chất tẩy rửa (như nước rửa chén) với nước ấm. Sau đó lấy một mảnh vải ẩm, nhẹ, thấm hỗn hợp trên rồi lau tai nghe. Nếu loại tai nghe có vỏ bọc silicon rời, hãy lấy ra và làm sạch chúng với một bàn chải đánh răng.

Cách đơn giản làm sạch tai nghe

Nếu tai nghe của bạn cần phải làm sạch bề sâu, hãy dùng một que tăm bông (que bông ngoáy tai) thấm với cồn để lau chúng. Nên nhớ là không sử dụng quá nhiều cách lau chùi khác nhau, vì hoá chất tiếp xúc với mạch điện tử có thể gây hại tai nghe.

Cách để dây tai nghe không bị rối

Khi cần dùng tai nghe, điều khiến bạn bực là dây tai nghe bị rối, phải gỡ ra rất mất công. Xin chỉ một mẹo rất đơn giản để dây tai nghe của bạn chẳng bị rối khi bạn cần dùng.

Đầu tiên hãy làm cho dây tai nghe không bị rối (nếu rối, cố gỡ cho hết rối). Sau đó bạn dùng một cái kẹp giấy loại sử dụng ở văn phòng (loại kẹp cả một xấp giấy, còn gọi là kẹp bướm), bóp hai cánh bướm để kẹp mở ra, luồn dây vào để hai đầu tai nghe nằm ngoài lỗ trống của kẹp. Rồi bạn cuốn dây quanh hai cánh bướm của kẹp cho đến khi gần hết dây, bạn xỏ giắc cắm qua hai lỗ trống của cánh bướm.

Thế là xong. Khi cần nghe, bạn kẹp cái kẹp này vào áo, kéo giắc cắm vào máy, tai nghe nhét vào tai. Khi nghe xong, bạn cuốn dây quanh cánh bướm như hướng dẫn ở trên, bảo đảm dây nghe chẳng bao giờ bị rối.

Theo Dân Viêt, TGTT
  • 3,73
  • 13.335