Cách giúp bạn nhắn tin mật mà không ai biết, không cần cầm điện thoại

  •   42
  • 5.352

Vấn đề là người bình thường chắc khó mà nhớ nổi đến 31 cách gõ kết hợp để chuyển thành chữ trên điện thoại.

Trong tương lai gần, bạn nghĩ mình sẽ nhập dữ liệu vào điện thoại hay máy tính bảng bằng gì? Tất nhiên là bằng tay rồi, nhưng bạn không cần phải chạm vào màn hình điện thoại hay bàn phím để làm điều này. Đó chính là ý tưởng của Tap Strap, một chiếc bàn phím Bluetooth đeo tay cực kỳ độc đáo có thể biến chuyển động của ngón tay thành ký tự trên bàn phím, bạn có thể soạn tin nhắn bằng cách gõ vào bất cứ bề mặt nào.

Tap Strap - Chiếc bàn phím Bluetooth đeo tay cực kỳ độc đáo.
Tap Strap - Chiếc bàn phím Bluetooth đeo tay cực kỳ độc đáo.

Bạn đừng mong chờ là sẽ có một bàn phím laser ảo hay thứ gì tương tự vậy để nhìn vào gõ. Tất cả đều được thực hiện qua cử chỉ của ngón tay. Bạn sẽ đeo Tap Strap vào bàn tay như một chiếc găng, nó được làm từ một loại chất liệu mềm và có các cảm biến bên trong để phân tích chuyển động của ngón tay. Bạn cũng có thể đeo cùng lúc hai cái để tăng tốc độ nhập dữ liệu.


Video giới thiệu về Tap Strap.

Mỗi lần gõ một ngón tay thì sẽ được chuyển hóa thành chữ hay số trên màn hình, và bạn có thể đặt dấu cũng như chèn các ký tự đặc biệt bằng các chuyển động khác nhau.Tuy công ty Tap System không giải thích rõ cách hoạt động của Tap Strap, nhưng theo trang Bloomberg thì mỗi một lần gõ, chuyển động của một trong năm ngón tay sẽ được chuyển thành một nguyên âm, và gõ kết hợp các ngón tay sẽ tạo thành phụ âm.

Tap System xem Tap Strap như là một cách nhập dữ liệu khác ngoài cách thông qua giọng nói.
Tap System xem Tap Strap như là một cách nhập dữ liệu khác ngoài cách thông qua giọng nói.

Có khoảng 31 cách kết hợp gõ khác nhau để tạo ra chữ, và nhà phát triển hứa hẹn nó có tỷ lệ chính xác lên đến 99%. Tuy nhiên vấn đề là hầu hết chúng ta nghe đến việc phải nhớ từng cách gõ để nhập dữ liệu thì 10 cái thôi là đã thấy "ngán" rồi, nói chi đến 31.

Tap System xem Tap Strap như là một cách nhập dữ liệu khác ngoài cách thông qua giọng nói, và cách này cũng sẽ giúp tăng mức độ bảo mật tin nhắn lên khá nhiều vì người ngoài khó thể nào biết được bạn đang gõ gì.

Kết nối Bluetooth

Tap Strap sử dụng kết nối Bluetooth, do vậy có thể hoạt động được với hầu hết các thiết bị di động hiện nay, nhưng có thể thấy rõ nhất lợi thế của nó là khi dùng với kính VR. Bất cứ ai đã từng trải qua việc nhập văn bản trên Gear VR sẽ biết rõ nổi khổ khi phải nhìn vào từng ký tự trên màn hình. Đeo Tap Strap vào, bạn có thể gõ bàn phím trên đùi mình. Nó cũng giúp bạn nhập văn bản trên màn hình bé tí của smartwatch dễ dàng hơn, và Tap Strap cũng tương thích với smart TV, Windows, Mac OS X, khiến cho thiết bị này có khá nhiều tiềm năng.

Tap Strap sử dụng kết nối Bluetooth, do vậy có thể hoạt động được với hầu hết các thiết bị di động hiện nay.
Tap Strap sử dụng kết nối Bluetooth, do vậy có thể hoạt động được với hầu hết các thiết bị di động hiện nay.

Ran Poliakine, người sáng lập ra Tap System, cho rằng Tap Strap có thể được dùng để chơi nhạc trên các thiết bị số, và nó cũng có thể được dùng với các thiết bị tăng cường thực tế ảo như HoloLens của Microsoft. Hãng cũng đưa ra bộ công cụ cho những nhà phát triển và sản xuất phần cứng có thể tùy chỉnh lại các tính năng của Tap Strap.

Từ trước đến nay cũng đã có khá nhiều bàn phím ảo xuất hiện, nhưng Tap Strap có lẽ là thứ có nhiều khả năng trở nên phổ biến nhất. Hiện tại thì công ty đang tuyển các beta tester để thử nghiệm và dự kiến bán thiết bị vào trước mùa mua sắm cuối năm nay.

Cập nhật: 14/05/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 42
  • 5.352