Cách kiểm tra "sức mạnh" phần mềm diệt virus

  •  
  • 1.837

Giải pháp diệt virus là một trong những chương trình quan trọng nhất cần được cài đặt vào một máy tính. Dù máy tính có kết nối Internet hay không thì mỗI ngườI sử dụng cũng phảI cài đặt một chương trình diệt virus đủ mạnh để bảo vệ các thông tin của họ khỏi các virus, malware (các phần mềm độc hại) và các file bị lây nhiễm khác. 

Hiện nay, rất nhiều chuyên gia vẫn đang không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra giải pháp diệt virus mạnh nhất, nhưng chỉ có một số có thể tạo ra những công cụ hữu ích. Thật khó có thể nói về phần mềm diệt virus “tốt nhất” vì mỗI ngườI sử dụng lạI có một ứng dụng yêu thích và đốI vớI họ, giải pháp nào giúp ích cho họ thì là tốt nhất.

Có thể máy tính của bạn đã được cài đặt một trong những phần mềm diệt virus nổi tiếng nhất trên Internet, hoặc cũng có thể chỉ là một phần mềm miễn phí, nhưng dù có như thế thì bạn cũng không thể chắc chắn rằng bạn được bảo vệ 100%. Vì khi một kẻ viết virus tung ra một file nguy hiểm, và trong khoảng thời gian cho đến ngày công ty bảo mật cung cấp các gói cập nhật cho chương trình, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể bị nhiễm virus đó. Vì vậy, không ai là luôn luôn an toàn 100%.

Nếu bạn muốn kiểm tra “sức mạnh” và sự ổn định của phần mềm diệt virus, bạn có thể làm theo một cách đơn giản với 4 bước mà một ngườI tên là Sankar Anand đã đăng trên blog của mình. Bạn nên khởi động Notepad (Click chuột phải/ New Text Document hoặc Start/ Run/ Notepad) và sau đó mở. Tiếp đó, bạn hãy ghi lạI dòng sau:

CODE: 5O!P%@AP[4\PZX54(P^)7CC)7}$EICAR-STANDARD-ANTIVIRUS-TEST-FILE!$H+H*

Bước cuối cùng là lưu file văn bản này lên desktop và quét bằng chương trình diệt virus của bạn. Nếu chương trình của bạn có thể phát hiện ra malware EICAR Test-Not Virus!! thì bạn đang sở hữu một giải pháp diệt virus mạnh. Hãy nhớ là văn bản mà bạn tạo ra không phải là virus thật, nên bạn cứ an tâm khi thử nghiệm. Sau khi kiểm tra, bạn có thể xóa file đó hoặc làm theo hướng dẫn của chương trình diệt virus. Trong hình ảnh dưới đây, bạn có thể thấy kết quả thử nghiệm vớI phần mềm diệt virus Kaspersky.


Kết quả thử nghiệm của một chương trình diệt virus (Ảnh VTC)

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 1.837