Cải bruxen giúp cải thiện khả năng sinh sản

  •  
  • 719

Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng ăn cải bruxen thường xuyên có giúp tăng khả năng có con cho những cặp đôi gặp vấn đề hiếm muộn.

Theo các nghiên cứu khoa học, khoảng 9% trường hợp thụ thai xảy ra vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh. Điều này khiến tháng 12 là thời điểm có tỷ lệ thụ thai cao nhất trong năm. Các bữa tiệc và men rượu được là một phần khiến tỷ lệ thụ thai tăng cao.

Cải bruxen giúp cải thiện khả năng sinh sản
Cải bruxen có thể giúp tăng cơ hội sinh con cho các cặp đôi hiếm muộn. (Ảnh: theinventivevegetarian.blogspot.com)

Mặc dù vậy, Neema Savvides, một bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại bệnh viện sinh sản Phố Harley ở London (Anh), cho rằng lượng tiêu thụ cải bruxen cũng có thể đóng vai trò quan trọng giúp tăng tỷ lệ thụ thai của cặc đôi vào dịp cuối năm.

Bà Savvides cho biết: “Dù tin hay không, loại cải bắp xanh nhỏ này là một loại siêu thực phẩm giúp tăng khả năng sinh con. Chúng rất giàu axít folic có vai trò quan trọng giúp tăng khả năng sinh sản cho cả nam giới và phụ nữ".

Vitamin trong cải bruxen cũng có tác dụng tăng lượng "tinh binh" của đàn ông và giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho dạ con, tăng khả năng sống sót của tinh trùng. Một lợi ích nữa của cải bruxen là giúp giảm nguy cơ sảy thai và dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra, cải bruxen cũng chứa vi chất di-indolylmethane có tác dụng giúp phụ nữ hấp thu cân bằng lượng hormone oestrogen. Trên thực tế, nó có thể cân bằng oestrogen từ môi trường như thuốc trừ sâu, hormone trong thịt và sản phẩm giữa cũng như giảm hormone thừa trong cơ thể. Điều này cũng giúp tăng khả năng sinh sản.

Rau cải bruxen cũng được cho là thực phẩm có hàm lượng cholesterol và các đặc tính chống viêm nhiễm.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 719