Cải tiến mới cho ống nghe của bác sĩ

  •  
  • 370

Các nhà sáng lập cho biết phần mềm của thiết bị cũng đáp ứng các tiêu chuẩn liên bang về sự bảo mật và riêng tư.

Thiết bị Eko Core - Cải tiến sáng tạo về ống nghe của bác sĩ

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa chấp thuận cho công ty khởi nghiệp Eko Devices của 3 sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH California tại Berkeley tung ra thị trường thiết bị Eko Core đang được đánh giá là một trong những cải tiến mới sáng tạo nhất về ống nghe của bác sĩ.

Cải tiến mới cho ống nghe của bác sĩ
Ba sáng lập viên trẻ tuổi của Eko Devices - (Ảnh: Eko Devices).

Tờ New York Times cho biết Eko Core là một thiết bị kỹ thuật số gắn vào ống nghe và cho phép ghi lại, khuếch đại và gửi qua mạng không dây những hình ảnh sóng âm và âm thanh đến một ứng dụng iPhone.

Các nhà sáng lập cho biết phần mềm của thiết bị cũng đáp ứng các tiêu chuẩn liên bang về sự bảo mật và riêng tư. Phần mềm cũng có thể dùng để truyền nhịp tim và điện tâm đồ vào hồ sơ y tế điện tử được sử dụng tại các phòng khám và bệnh viện. Công ty dự kiến sẽ tung ra một ứng dụng tương tự dùng được trên hệ điều hành Android vào đầu năm 2016.

Bác sĩ người Pháp René Laennec đã phát minh ra ống nghe năm 1816 vì cảm thấy không thoải mái khi phải để tay lên ngực phụ nữ để nghe nhịp tim của họ. Ống nghe đầu tiên được làm bằng gỗ.

Theo Tuổi Trẻ
  • 370