Cảm động cảnh voi vĩnh biệt bạn quá cố

  •  
  • 1.607

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Mỹ John Chaney đã may mắn "chộp" được khoảnh khắc một con voi cái bày tỏ sự tiếc thương trước người bạn quá cố, nằm gục bên đường.

Ông Chaney đã ghi lại được cảnh tượng cảm động và hiếm gặp trên trong một cuộc du ngoạn cùng vợ ở Botswana. Trong lúc tham quan công viên bảo tồn thiên nhiên quốc gia Botswana, họ đã bắt gặp xác của một con voi đực chết nằm gục trên đường, với khoảng 20 con chim kền kền và 10 con linh cẩu bao quanh.

Cảm động cảnh voi vĩnh biệt bạn quá cố
Voi cái đứng yên bên xác chết của con voi đực trong nhiều giờ đồng hồ. (Ảnh: Daily Mail)

Khi hướng dẫn viên gọi nhân viên khu bảo tồn tới và lấy các ngà voi để tránh chúng rơi vào tay của những kẻ săn trộm, một con voi khác đã tiến tới xác voi chết. Con voi cái này đã hù dọa những con vật quây quanh xác bạn nó, trước khi nhẹ nhàng dùng vòi cuốn quanh ngà của voi đực và đứng im không rời khỏi vị trí trong nhiều phút đồng hồ.

Vợ chồng ông Chaney cùng các khách du lịch khác tiếp tục cuộc tham quan, và khi quay trở về 2 - 3 tiếng đồng hồ sau đó, họ đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện con voi cái vẫn giữ nguyên tư thế như lúc cả đoàn rời đi.

Mặc dù hành động của con voi cái nói trên khá kỳ lạ nhưng theo các chuyên gia, voi là động vật có thói quen bày tỏ sự thương tiếc với đồng loại đã chết. Chẳng hạn như, khi một đàn voi đi ngang qua bộ xương của một con voi chết, chúng sẽ dùng vòi chạm vào bộ xương ấy.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.607