Cảm nhận Trái đất xoay tròn suốt ngày đêm

  •   3,52
  • 2.003

Nhờ kỹ thuật quay điêu luyện, hai nhà thiên văn học Stephane Guisard và Jose Francisco Salgado đã tạo ra một video chân thực nhưng vô cùng ấn tượng về việc hành tinh của chúng ta xoay tròn suốt ngày đêm.

Theo tờ Daily Mail, đoạn video của hai nhà thiên văn học Stephane Guisard và Jose Francisco Salgado là các cảnh quay ngoạn mục và khác biệt về bầu trời đêm Nam Mỹ.

Trái đất xoay tròn suốt ngày đêm

Khi màn đêm xuống xuống sa mạc Atacama của Chile, các kỳ quan của vũ trụ hiện lên rõ ràng. Các ngôi sao dẫn đường, ánh sáng hoàng đạo, các đám mây Magellanic lớn và nhỏ cũng như các vệ tinh quay quanh quỹ đạo Trái đất đều có thể nhìn thấy được.

Chỉ bằng thủ thuật chỉnh sửa nhỏ, đoạn video cũng cho thấy sự xoay tròn thực tế của Trái đất, vốn thường được gọi là vận động suốt ngày đêm. Đôi khi, người xem có cảm giác cứ như là máy quay đang trôi nổi tự do trong không gian. Ấn tượng này có được nhờ hai tác giả đã dùng kỹ thuật số quay các khung hình, khiến các vì sao "đứng im" còn Trái đất chuyển động phía dưới chúng.

Trái đất xoay tròn suốt ngày đêm

Đoạn video trên đặc biệt tương phản với các video quay theo thời gian thông thường, vốn khắc họa các ngôi sao và bầu trời di động phía trên Trái đất đứng im.

Xem video:

Theo Vietnamnet
  • 3,52
  • 2.003