Cần 136 tỷ trang giấy A4 để in hết nội dung Internet

  •  
  • 741

Liệu có bao giờ bạn nghĩ đến việc in hết tất cả nội dung trên Internet ra trang giấy chưa?

Để in hết nội dung Internet cần... 136 tỷ trang giấy A4

Một nhóm sinh viên thuộc trường Đại học Leicester mới đây đã có được lời giải cho câu hỏi hóc búa này. Đầu tiên nhóm này ước lượng sơ bộ số trang giấy đủ để in toàn bộ nội dung hiển thị của mỗi trang web (lưu ý là chỉ những nội dung được hiển thị ra, và tìm kiếm được trên những trang web đó). Họ ước lượng trung bình một bài viết trên Wikipedia tốn hết 15 trang A4 để in ra.

Cần 136 tỷ trang giấy A4 để in hết nội dung Internet

Theo như nhóm này nghiên cứu, hiện Internet thế giới đang có sơ bộ 4,54 tỉ trang web và trung bình một cây xanh có thể sản xuất được 8.500 trang giấy. Từ những số liệu này có thể suy ra tất cả nội dung trên Internet cần đến 8.011.765 cây xanh hoặc 68.100.002.500 trang giấy để in ra. Tuy nhiên, số lượng 15 trang A4 ở mỗi trang web chỉ là ước tính trung bình, nên họ nhân đôi con số này lên và cho ra kết quả cuối cùng vào khoảng 136 tỉ trang giấy.

Cần 136 tỷ trang giấy A4 để in hết nội dung Internet

Để kết thúc đề tài nghiên cứu, nhóm sinh viên này cũng cho biết kết quả này chỉ dành cho những trang web hiện hữu trên Internet. Hay nói cách khác, những trang web được ẩn hoặc các nội dung trong Deep Web sẽ không được tính vào đây. "Các nội dung trong những trang web công khai (không phải Deep Web) thường chỉ chiếm khoảng 0,2% trong tổng lượng nội dung Internet", nhóm này cho biết.

Theo genK
  • 741