Căn nhà di động giống như tàu vũ trụ

  •  
  • 2.749

Tưởng tượng đến một ngày con người có thể sống ở mọi miền trên thế giới với một căn nhà di động hiện đại, tiện nghi. Và điều tuyệt vời đó đã trở thành hiện thực khi một nhóm nhà khoa học Slovakia vừa cho ra mắt mẫu nhà di động như tàu vũ trụ.

Ecocapsule - nhà đi động hình tàu vũ trụ

Căn nhà di động mang tên “Ecocapsule” có hình bầu dục, được thiết kế tựa như một con tàu vũ trụ, với không gian nội thất tinh giản, sang trọng và tiện nghi. Căn nhà sử dụng năng lượng sạch, có thể đặt ở mọi địa hình, từ đồng bằng đến miền núi, cao nguyên, theo CNN ngày 14.7

Căn nhà di động giống như tàu vũ trụ
Căn nhà di động mang tên “Ecocapsule” - (Ảnh chụp màn hình CNN)

Thiết kế này là sản phẩm của nhóm các nhà khoa học, kiến trúc sư người Slovakia mang tên Nice Architects, nhằm mang đến một giải pháp về nhà ở cho con người trên toàn Trái đất.

Sau 6 năm nghiên cứu và thiết kế, sản phẩm vừa được ra mắt trong một lễ hội thiết kế tại Áo và nhận được rất nhiều sự ủng hộ, thích thú. Nhóm thiết kế Nice Architects đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng cho căn nhà lý tưởng này.

Căn nhà có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao cùng với khả năng sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên. Trên mái của căn nhà là các thiết bị hấp thụ năng lượng mặt trời, một tuabin gió và bộ phận lọc nước mưa để cung cấp nước sinh hoạt.

Mọi tính năng hoạt động đều thích hợp với các điều kiện địa hình, thời tiết khác nhau, thậm chí ở những vùng xa xôi, hẻo lánh nhất. Căn nhà cũng dễ di chuyển và không bị vướng mắc trong các thủ tục vận chuyển hàng hóa.
Không gian bên trong rộng 8m2, bao gồm một giường có thể gấp lại, bếp, chỗ vệ sinh và một kho nhỏ. Căn nhà là giải pháp cho những cư dân thành thị đang phải chịu giá thuê nhà đắt đỏ.

Hơn nữa, đó cũng là một cải tiến giúp con người sống hòa mình với thiên nhiên hơn, phát minh này là một ý tưởng tuyệt vời cho lối sống xanh mà con người đang hướng tới, ông Igor Zacek, đồng hợp tác với nhóm Nice cho biết.

Theo Thanh Niên
  • 2.749