Cần sa làm rối loạn chức năng sinh dục

  •  
  • 2.085

Những nghiên cứu gần đây của Rany Shamloul và các tài liệu khác cho thấy, cần sa có tác động tiêu cực đến hoạt động tình dục của nam giới.


Cần sa tác động tiêu cực đến đời sống tình dục của nam giới. Ảnh: TTVH.

Tờ Physorg dẫn lời Shamloul, tiến sĩ ngành dược và độc chất, cho biết: “cần sa là loại ma túy bất hợp pháp được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Đối tượng sử dụng thường là giới trẻ, họ không nhận thức được tác hại của cần sa đến sinh hoạt tình dục và sức khỏe của mình”.

Những nghiên cứu gần đây trên động vật đã chứng tỏ cần sa làm rối loạn chức năng tình dục. Một vấn đề từng gây nhiều tranh cãi.
Trước đây người ta đã biết cần sa có ảnh hưởng nhất định đến các thụ thể trong não, và bây giờ người ta tin rằng nó cũng tồn tại trong dương vật. Cần sa tác động chống lại những thụ thể này, làm cho nam giới khó duy trì trạng thái cương cứng dương vật.

Những nghiên cứu trước đây về ảnh hưởng của cần sa đến chức năng tình dục của nam giới bị hạn chế và có nhiều kết quả trái ngược. Thậm chí, một số nghiên cứu còn chứng tỏ, cần sa có tác dụng tốt trong việc tăng cường chức năng cường dương, trong khi các nghiên cứu khác thì chứng tỏ điều ngược lại.

TS Shamloul kết luận “Những phát hiện này sẽ thay đổi sự hiểu biết của chúng ta về mức độ ảnh hưởng của cần sa đến sức khỏe tình dục”.

Theo Vietnamnet
  • 2.085