Cần tây ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

  •  
  • 1.130
Hương vị của cần tây không thật dễ chịu với khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trong cần tây chứa một loại chất giúp con người ngăn chặn chứng mất trí nhớ.

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết hợp chất luteolin trong cần tây làm giảm viêm não, sự lão hóa của não bộ và các vấn đề liên quan đến bộ nhớ. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Illinois đã nghiên cứu những tác động của luteolin tới bộ não và hành vi của những con chuột từ 3 – 6 tháng tuổi và những con chuột già hơn 2 năm.


Cần tây sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. (Ảnh: Seriouseats.com)

Những con chuột này được cho ăn một chế độ ăn uống có kiểm soát và một chế độ bổ sung luteolin trong vòng 4 tuần.Thông thường những con chuột già hơn có khả năng mắc viêm não cao hơn, đồng thời chúng cũng phản ứng kém hơn trong các bài test kiểm tra trí nhớ.

Tuy nhiên, kết quả thí nghiệm cho thấy, những con chuột già được ăn uống theo chế độ bổ sung luteolin có thể nhớ được vật tốt hơn. Mức độ viêm não cũng được khống chế giảm thiểu hơn so với những con chuột từ 3 – 6 tháng nhưng ăn uống theo chế độ thông thường.

Từ những thí nghiệm tiến hành trên loài chuột, giới chuyên gia tin rằng những bệnh nhân mắc các bệnh về não có thể giảm bệnh nếu bổ sung một lượng vừa phải luteolin trong chế độ ăn hằng ngày. Và cách thức đơn giản để có lượng luteolin cần thiết là thường xuyên ăn cần tây.
Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 1.130