Cảnh báo: Dưa leo nhiễm khuẩn salmonella chết người đang ngày càng lan rộng

  •   52
  • 4.992

Dưa leo là loại thực phẩm quen thuộc nhiều gia đình yêu thích lựa chọn cho bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, tình trạng dưa leo nhiểm khuẩn có thể cướp đi tính mạng của cả gia đình bạn.

Với tổng số ca nhiễm bệnh hiện tại đã lên đến 341 trường hợp

Một phụ nữ ở Texas mới đây đã thiệt mạng và trở thành nạn nhân thứ hai trong đợt bùng phát khuẩn salmonella chết người trên toàn nước Mỹ sau khi sử dụng các loại dưa leo nhiễm độc do một công ty ở California cung cấp. Carrier Williams, phát ngôn viên của Bộ y tế Quốc gia Mỹ tại khu vực Texas cho biết: "Người phụ nữ này đã phải hứng chịu những triệu chứng cơ bản của salmonella như sốt, tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng... và rồi cuối cùng đã không qua khỏi căn bệnh quái ác".

Khuẩn salmonella qua lớp chụp cắt kính hiển vi trong dưa leo nhiễm độc.
Khuẩn salmonella qua lớp chụp cắt kính hiển vi trong dưa leo nhiễm độc. (Ảnh: Business Insider).

Không dừng lại ở đó, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Mỹ cũng trích dẫn một báo cáo gần nhất cho thấy các trường hợp nhiễm salmonella đang ngày một tăng cao khi 341 là con số mới nhất cho thấy loại vi khuẩn cực kì nguy hiểm này đang lan rộng.

Dựa vào thống kê này, California là nơi có số bệnh nhân bị nhiễm nhiều nhất với 72 trường hợp và lần lượt đến Arizona với 66 trường hợp và ở Utah là 30 trường hợp.

Một gian hàng dưa leo tại Texas.
Một gian hàng dưa leo tại Texas. (Ảnh: Business Insider).

Được biết, các loại dưa leo nhiễm khuẩn salmonella đều có nguồn gốc xuất xứ từ Mexico và được phân phối tại Mỹ thông qua công ty Andrew & Williamson Fresh Produce tại San Diego. Với tốc độ phát tán cực nhanh và nguy hiểm của mình, salmonella rất có thể sẽ trở thành một cơn ác mộng nữa với thế giới sau những dịch bệnh và tai ưng hoành hành trong các năm vừa qua nếu không có biện pháp xử lý kịp thời và triệt để.

Số ca nhiễm bệnh do sử dụng dưa leo có khuẩn salmonella tại các tiểu bang của Mỹ cho đến thời điểm hiện tại:

Alaska (9); Arizona (66); Arkansas (6); California (72); Colorado (14); Hawaii (1); Idaho (8); Illinois (6); Kansas (1); Kentucky (1); Louisiana (4); Minnesota (12); Missouri (8); Montana (10); Nebraska (2); Nevada (7); New Mexico (18); New York (4); North Dakota (1); Ohio (2); Oklahoma (8); Oregon (8); Pennsylvania (2); South Carolina (7); Texas (18); Utah (30); Virginia (1); Washington (10); Wisconsin (2); và Wyoming (3).

Cập nhật: 04/05/2016 Theo phununews/infonet
  • 52
  • 4.992