Cảnh đẹp trong sa mạc

  •   2,34
  • 4.483

Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng sa mạc là nơi khô cằn, khắc nghiệt và không có sự sống. Tuy nhiên, một số thắng cảnh ở sa mạc có thể khiến các nhà thám hiểm không nỡ bước đi.

Một mạch nước phun trong sa mạc Black Rock, bang Nevada, Mỹ. Tảo, các khoáng chất và một loại vi khuẩn màu xanh mang đến những màu sắc rực rỡ cho mạch nước này.



Những cồn cát dốc khổng lồ là điểm nổi bật nhất của khu vực Dumont Dunes trong sa mạc Mojave, bang California, Mỹ. Tuy Dumont Dunes không có bất kỳ sinh vật nào, hàng nghìn người vẫn tới đây hàng năm. Họ mang theo xe, ván và nhiều thứ khác để trượt cát. 

Phần chóp cao vút của một đụn cát khổng lồ trên sa mạc Ảrập hướng thẳng về phía mặt trời lặn. Các sa mạc Sahara, Iran, Thar và Ảrập đều thuộc vùng đất khô hạn có diện tích 9.600 km vuông ở Bắc Phi.



Phần chỏm hình lưỡi liềm của một đụn cát tại sa mạc Oman được tạo nên bởi các cơn gió mậu dịch mạnh. Phần đối diện với hướng gió bị bào nhẵn, còn phần sau có hình lòng chảo.



Những cơn gió tạo nên vô số đụn cát hình sóng trên sa mạc Oman. Những khu vực như thế này xuất hiện ở nhiều sa mạc khác trên thế giới. Nhiều người gọi chúng là "biển cát".



Một đụn cắt trắng trong sa mạc Simpson (Australia) phản chiếu ánh nắng lên bầu trời trong xanh. Mỗi năm sa mạc Simpson nhận một lượng mưa chưa tới 200 mm.

Theo VnExpress (National Geographic)
  • 2,34
  • 4.483