Cảnh sát Mỹ tung ra hệ thống giám sát tội phạm mới

  •  
  • 450

Hôm 8/8, Cảnh sát New York, Mỹ đã công bố một hệ thống camera giám sát mới cho phép quét dữ liệu đường phố cũng như dữ liệu về các nghi phạm.

Hệ thống giám sát mới có tên Domain Awareness System do Microsoft phát triển. Nó có thể cung cấp ngay lập tức một số lượng lớn thông tin cho nhân viên an ninh về những đối tượng mà họ đang theo dõi, vượt trội hẳn so với các mạng lưới camera giám sát đơn giản.

Hệ thống mới sẽ quét lượng lớn thông tin về nghi phạm
Hệ thống mới sẽ quét lượng lớn thông tin về nghi phạm (Ảnh: AFP)

Không chỉ cung cấp dữ liệu video trực tiếp mà hệ thống cũng sẽ ngay lập tức hiển thị hồ sơ tiền án của các đối tượng liên quan trong khu vực và các dữ liệu khác hình thành nên một bức chân dung của các cá nhân đang bị giám sát.

Thậm chí ôtô liên quan đến một nghi phạm cũng sẽ được hiển thị thông tin đã ở đâu trước đó vài tháng. Với cách thức như vậy, hệ thống sẽ giúp các nhân viên điều tra có thể “tua” lại đoạn phim truy tìm những người còn lại trong bất kì vụ việc đáng nghi nào.

Có thể nói, hệ thống trên là một công cụ sáng tạo, hứa hẹn một cuộc cách mạng hóa trong việc thực thi pháp luật, hoạt động tình báo và an toàn công cộng. Hệ thống sẽ giúp nhân viên cảnh sát và các nhân viên khác truy cập một cách nhanh chóng các thông tin có liên quan thu thập được từ camera hiện có, thay vì việc gọi 911 hoặc các công cụ hỗ trợ khác như trước đây.

Các nhà chức trách New York đang lên kế hoạch trang bị khoảng 3.000 camera kết nối với hệ thống giám sát mới, đa phần sẽ dành cho các cơ quan tài chính, thương mại ở Manhattan.

Theo Đất Việt
  • 450