Cảnh tượng kỳ lạ trên sông ngàn năm tuổi khiến người xem xót xa

  •  
  • 4.101

Sông băng Rhone là con sông quanh năm băng giá và có "tuổi thọ" lâu đời nhất trên đỉnh núi Alps của Thụy Sỹ. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, dòng sông ấy luôn kiêu hãnh khoe vẻ đẹp kỳ vĩ giữa đất trời.

Thế nhưng giờ đây, dưới cái nắng khắc nghiệt và sự nóng lên toàn cầu, sông băng Rhone đang quằn mình trong đau đớn. Những tảng băng kiêu hãnh ngày nào, nay cũng phải tan chảy như nước mắt của dòng sông.

Kể từ năm 1856, độ dày của lớp băng trên sông Rhone đã giảm đi 350m
Kể từ năm 1856, độ dày của lớp băng trên sông Rhone đã giảm đi 350m, và nếu chỉ tính riêng một thập kỷ trở lại đây, thì con sông đã mất đi 40m băng dày. Thậm chí, người dân Thụy Sỹ đã phải dựng các cột gỗ để đánh dấu vị trí sông băng Rhone kết thúc.

Hiện tượng ấm lên toàn cầu đã dẫn đến băng tan và núi tuyết lở ở khắp nơi trên Trái Đất. Đ
Hiện tượng ấm lên toàn cầu đã dẫn đến băng tan và núi tuyết lở ở khắp nơi trên Trái Đất. Đối mặt với vấn đề này, một quốc gia không thể đơn phương giải quyết được.

Người dân Thụy Sỹ đã phủ lên dòng sông băng Rhone trên dãy núi Alps những "chiếc chăn" màu trắng cỡ lớn để bảo vệ dãy núi tuyết này
Nhưng người dân Thụy Sỹ không thể cứ đứng yên nhìn sự việc liên tục diễn ra và ngày một xấu đi như vậy. Vì thế, trong một nỗ lực vô vọng, họ đã phủ lên dòng sông băng Rhone trên dãy núi Alps những "chiếc chăn" màu trắng cỡ lớn để bảo vệ dãy núi tuyết này.

Những "chiếc chăn" được làm bằng nguyên liệu cách nhiệt
Những "chiếc chăn" được làm bằng nguyên liệu cách nhiệt, có thể giảm thiểu thậm chí ngăn khả năng hấp thụ nhiệt của dòng sông, góp phần làm chậm tốc độ tan chảy của băng.

Rất nhiều du khách đến thám hiểm con sông huyền thoại đã không khỏi cảm thán khi chứng kiến cảnh tượng này.
Rất nhiều du khách đến thám hiểm con sông huyền thoại đã không khỏi cảm thán khi chứng kiến cảnh tượng này. Hy vọng mỗi chúng ta sẽ nghiêm túc nhìn nhận, quan tâm đến vấn đề nóng lên của Trái Đất và cùng chung tay bảo vệ địa cầu.

Cập nhật: 08/11/2016 Theo daikynguyenvn
  • 4.101