Cáo khổng lồ xuất hiện tại Anh

  •   1,52
  • 5.321

Một con cáo có kích thước gấp đôi cáo thông thường vừa bị bắt tại Anh. Sự kiện này khiến giới khoa học lo ngại cáo đô thị ngày càng to hơn do chúng hưởng nhiều điều kiện thuận lợi.


Một cậu bé 7 tuổi đứng cạnh xác con cáo đực khổng lồ tại thành phố Maidstone.
Chiều dài thân của nó gần bằng chiều cao của cậu. (Ảnh: Telegraph)

Telegraph cho biết, con cáo đực khổng lồ mắc bẫy và chết tại thành phố Maidstone, hạt Kent. Nó nặng tới 12 kg và có chiều dài thân 1,2 m – tương đương chiều cao của một đứa trẻ 7 tuổi.

Keith Talbot, người bắt được con vật, kể rằng nhiều con cáo xuất hiện xung quanh ngôi nhà của bố mẹ anh trong thời gian qua. Anh quyết định đặt bẫy sau khi phát hiện một con mèo bị cáo giết chết ngay trước cửa ngôi nhà.

Các chuyên gia về động vật nhận định, có thể những con cáo ở đô thị ngày càng to hơn do chúng có thể kiếm thức ăn dễ dàng trong các thùng rác hoặc trước nhà của những người yêu động vật.

Giới chức cho rằng, ít nhất 34 nghìn con cáo đang sống tại các đô thị của Anh. Trong mọi đàn cáo, con đực đầu đàn thường to hơn những con khác vì chúng được hưởng nhiều thức ăn nhất. Những con cáo khác chỉ được ăn sau khi con đầu đàn đánh chén no nê.

Gần đây người dân xứ sở sương mù bắt đầu lo lắng về sự hiện diện của cáo trong thành phố sau khi báo chí đưa tin một cặp trẻ song sinh tại London bị cáo tấn công trong giường ngủ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, các tổ chức bảo vệ quyền động vật trấn an dư luận rằng phần lớn cáo bắt côn trùng và động vật có vú nhỏ để ăn. Họ khẳng định, chúng không gây hại cho con người trừ khi bị đe dọa.

Theo Vnexpress
  • 1,52
  • 5.321