Cassius Clay quay lại ngôi vị "cá sấu lớn nhất thế giới"

  •  
  • 10.860

Con cá sấu nước mặn Cassius Clay (gọi theo tên võ sĩ quyền Anh Mohamed Ali) đã đoạt lại ngôi vị là “Cá sấu to nhất thế giới”. Thông tin này được công bố trên trang web của Sách kỷ lục Guinness.

Chiều dài thân là 5,49m, nặng trên 1 tấn, lẽ ra Casius Clay dài thêm 20cm nữa, nhưng một phần đuôi nó bị cắn đứt trong một cuộc chiến với con cá sấu đực khác. Con vật này đã trên 100 tuổi, được bắt đưa về Vườn nuôi cá sấu bang Queensland (Australia) từ năm 1984. Năm 2011, nó được phong là “Cá sấu to nhất thế giới” trong số những con cá sấu nuôi của Sách Kỷ lục.

Cá sấu Casius Clay đang ăn.
Cá sấu Casius Clay đang ăn.

Đến năm 2012 nó buộc phải nhường ngôi này cho con cá sấu mang tên Lolong, 50 tuổi bắt được ở Phipippines với chiều dài 6,17m. Cả hai đều đã từng ăn thịt người, nhưng tội của Lolong nặng hơn. Nó đã ăn thịt một người nông dân địa phương và cắn đứt đầu một cô gái 12 tuổi. Để bắt được nó người ta đã phải huy động đến trên 100 người.

Đến tháng 1/2013, Lolong bị cảm, không ăn uống gì được và đầu tháng hai vừa qua đã bị chết. Bởi vậy, không còn ai to lớn hơn, Casius Clay dành lại ngôi vị 2 năm về trước của mình.

Thông thường trong thiên nhiên, cá sấu trưởng thành có chiều dài từ 2- 5m. Riêng loài cá sấu nước mặn (Crocodylus porosus) - con lớn nhất và cũng khá phổ biến chiều dài có thể lên đến 8m. Tuy nhiên, loài cá sấu khác cũng có thể đạt được chiều dài trung bình của cá sấu nước mặn, ví dụ con cá sấu lai ở Thái Lan, tên là Yai dài đến 6m.

Còn cái tên Cassius Clay là tên của võ sĩ quyền Anh Mohammed Ali khi sinh. Anh đã thay đổi tên của mình vào năm 1964 sau khi gia nhập tổ chức "quốc gia Hồi giáo".

Theo Vietnamnet
  • 10.860