Cắt cành, nhân giống lan có lợi lớn

  •  
  • 3.680

“Cắt cành và nhân giống hoa lan Mokara mang lại hiệu quả kinh tế gấp 1,5 lần so với việc chỉ thu hoạch cành hoa”. Đây là ý kiến của ông Nguyễn Văn Lanh, nhà vườn tại Củ Chi (TP. HCM) sau khi áp dụng “mô hình sản xuất hoa cắt cành và nhân giống hoa lan Mokara”.

Một nhà vườn tại Củ Chi áp dụng “mô hình sản xuất hoa cắt cành và nhân giống hoa lan Mokara”
Một nhà vườn tại Củ Chi áp dụng “mô hình sản xuất hoa
cắt cành và nhân giống hoa lan Mokara”
(Ảnh: Bích Nhàn)

Đây cũng là dự án nghiên cứu do TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP. HCM thực hiện. Dự án đã thực nghiệm tại 4 vườn hoa của người dân trên địa bàn TP.HCM với tổng diện tích hơn 14.000 m2. Các vườn nói trên đã cho năng suất hoa cao hơn từ 10,8 - 32,4% so với vườn không áp dụng mô hình.

“Chi phí đầu tư mô hình này khoảng 200 - 250 triệu đồng/1.000m2, nhưng người dân nên đầu tư quy mô từ 2.500 - 3000m2 thì hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn do cùng một công chăm sóc như nhau nhưng lượng cành nhiều thì càng thu nhiều lợi nhuận”, TS. Dương Hoa Xô cho biết.

Hoa lan Mokara có nhiều hoa trên một cành, màu sắc rực rỡ, ra hoa quanh năm. Giá hoa khoảng trên 10.000 đồng/cành và thị trường xuất khẩu chính là Nhật Bản, Ý, Pháp, Đức và Mỹ.
 

Theo Đất Việt
  • 3.680