Cậu bé 12 tuổi đỡ đẻ cho cá đuối gai độc

  •  
  • 1.854

Một bé trai 12 tuổi người Australia giúp đỡ đẻ cho con cá đuối gai độc sau khi bắt gặp nó cạnh thuyền.

Cậu bé đỡ đẻ cho cá đuối gai độc

Miller Wilson, hiện sống ở Queensland, Australia, có một kênh trên Youtube để chia sẻ những trải nghiệm khám phá tự nhiên. Video do Wilson đăng hôm 1/12 thuật lại khoảnh khắc cậu giúp con cá đuối sinh con.

"Sau 30 phút đi bộ trên bãi biển, tôi tìm thấy con cá đuối nằm ngay cạnh thuyền của mình. Cảm thấy nó có vẻ không ổn, tôi kiểm tra và phát hiện nó mang thai. Tôi đã chứng kiến sự ra đời của 12 cá đuối con. Con mẹ tỏ ra khá chật vật và tôi nghĩ nó cần giúp đỡ", The Huffington Post dẫn lời Miller.

Cậu bé 12 tuổi đỡ đẻ cho cá đuối gai độc
Miller Wilson bên cạnh con cá đuối gai độc.

Một chuyên gia ghi nhận sự nhanh trí và thân thiện của cậu bé khi đỡ đẻ cho con cá đuối, nhưng nhấn mạnh ý tốt của Wilson có thể phản tác dụng.

"Những gì cậu bé làm vốn rất nguy hiểm và mạo hiểm. Tôi không biết Wilson có bị chích nọc độc hay không. Dù cậu bé có vẻ quan tâm đến tình trạng của con cá đuối, giúp nó theo cách này cũng có thể gây hại cho nó", Perry Hampton, phó giám đốc quản lý động vật ở Thủy cung Thái Bình Dương tại California, Mỹ, chia sẻ.

"Đỡ đẻ cho động vật hoang dã không phải là ý tưởng hay. Hành động này có thể gây ra áp lực và ảnh hưởng tiêu cực đến động vật về nhiều mặt. Cách cậu bé cầm vào lỗ thở để nhấc chúng lên không khác gì việc bóp nghẹt mũi", Hampton nói.

Theo VnExpress
  • 1.854