Cậu bé bị bong da như vảy cá

  •  
  • 685

Chứng bệnh hiếm gặp khiến da của cậu bé 18 tháng tuổi dày lên, bong tróc mỗi ngày và phải tra thuốc nhỏ mắt thường xuyên để có thể chớp mắt.

Bé trai Daniel Maples được chẩn đoán mắc chứng bệnh hiếm gặp ichthyosis lamellar từ khi sinh ra. Căn bệnh khiến cho da bé dày lên và nứt, bong tróc từng mảng lớn như vảy cá mỗi ngày.

Cậu bé bị bong da như vảy cá
Chứng bệnh hiếm gặp khiến da của cậu bé 18 tháng tuổi dày lên, bong tróc mỗi ngày. (Ảnh: Metro)

Người cha Steve Maples, 29 tuổi và mẹ Emma Holby, 23 tuổi, cho biết phải thoa kem dưỡng ẩm kín người cho Daniel cứ cách mỗi 4-6 giờ vào ban ngày và mỗi ba giờ suốt đêm. Cậu bé phải tắm 2-3 lần mỗi ngày bằng xà phòng đặc biệt và được tra thuốc nhỏ mắt thường xuyên để có thể chớp mắt.

"Con tôi vẫn là một đứa trẻ hạnh phúc. Chúng ta sẽ dạy con phải tự tin về bản thân và không có lý do gì để không sống một cuộc sống bình thường", người cha chia sẻ.

Cậu bé bị bong da như vảy cá
Bố mẹ cậu bé chia sẻ sẽ nuôi dạy con phải tự tin về bản thân và không có lý do gì để không sống một cuộc sống bình thường. (Ảnh: Metro)

Ichthyosis lamellar là căn bệnh về da hiếm gặp, với tỷ lệ 1/600.000 người bị ảnh hưởng. Bệnh xuất hiện khi trẻ thừa hưởng một gene bất thường từ cả cha lẫn mẹ, làm tăng lượng tế bào da.

Bệnh làm ngăn cản sự tiết mồ hôi, có thể khiến việc lưu thông máu đến các ngón tay, ngón chân bị ảnh hưởng. Nó cũng có thể gây ra vấn đề về mắt, rụng tóc và khó cử động các khớp tay. Hiện tại vẫn chưa có cách điều trị dứt điểm ngoài việc phải thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Theo Vnexpress
  • 685