Cậu bé dị ứng với Giáng sinh

  •  
  • 511

Đối với hầu hết trẻ em, tháng 12 là một thời điểm đáng mong chờ, khi chúng được tham gia trang trí cây thông Noel, ngập chìm trong quà bánh và tận hưởng không khí Giáng sinh tưng bừng. Tuy nhiên, đối với một bé trai người Anh và mẹ cậu thì đây lại là cơn ác mộng tiếp diễn hàng năm.

Theo Lester 6 tuổi đến từ Costessey, Norfolk (Anh), bị mắc hàng loạt chứng dị ứng cực điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc cậu bé không thể đi tới bất kỳ đâu gần một cây thông thực sự hoặc cắn một miếng bánh pudding hoặc bánh patê dùng trong Giáng sinh. Bất kỳ hành động nào như vậy cũng gây phản ứng sốc quá mẫn, khiến mọi đường thở của em bị đóng kín.

Theo và mẹ Bree bên một cây Giáng sinh giả. Cả hai có thể  bị sốc quá mẫn nếu tiếp xúc với lá thông thật.
Theo và mẹ Bree bên một cây Giáng sinh giả. Cả hai có thể
bị sốc quá mẫn nếu tiếp xúc với lá thông thật. (Ảnh: Daily Mail)

Mẹ của Theo, cô Bree 37 tuổi cũng mắc các chứng dị ứng nghiêm trọng như con trai.

Cô Bree bắt đầu phát hiện mình có phản ứng thù địch với lá thông năm 10 tuổi, trong khi trang trí cây thông Noel lần đầu tiên cho gia đình. Lúc đó, cô bé Bree bị phát ban, chảy nước mũi và nước mắt dàn dụa, đồng thời thấy khó thở khi treo các đồ trang trí và kim tuyến lấp lánh lên cây thông.

Qua nhiều năm, cô Bree bắt đầu phát triển bệnh hen suyễn và eczema trầm trọng, bắt nguồn từ dị ứng với các vật dụng trong gia đình.

Khi bé Theo chào đời, cô Bree và chồng là Stephen Lester 39 tuổi đã cho con trai đi kiểm tra và phát hiện cậu bé cũng thừa hưởng các vấn đề của mẹ.

Theo có thể bị sốc quá mẫn nếu bước vào một căn phòng có người đang đập vỡ một bát quả hạch. Cậu bé cũng không thể tận hưởng đêm đốt lửa trại và pháo hoa ăn mừng vì bầu không khí đầy khói có thể khiến em thở khò khè khi đi ra ngoài.

Do vậy, mỗi khi đi đâu, Theo luôn mang bên mình dụng cụ hít, xịt chữa hen phòng trường hợp xấu xảy ra. Thêm vào đó, trong hành trang của cậu bé và mẹ lúc nào cũng không thể thiết các viên thuốc chống dị ứng. Hai người cũng luôn phải đảm bảo không tới gần thiết bị đốt nóng vì sự ấm nóng khiến phản ứng dị ứng của họ thêm trầm trọng.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 511