Cậu bé lưỡng tính từ chối trở thành phụ nữ

  •  
  • 726

Một bệnh viện tại Matxcơva đã phẫu thuật cho một cậu bé lưỡng tính, mang bộ nhiễm sắc thể điển hình của phái nữ, song không muốn trở lại giới tính thật của mình.

Khi còn rất nhỏ, em được chẩn đoán là có tinh hoàn ẩn. Cha mẹ cậu, gốc Trung Đông, đã quyết định để con lớn lên mới phẫu thuật giải quyết vấn đề này.

Lần đầu tiên, cậu bé gặp trục trặc với lời chẩn đoán là vào năm 12 tuổi, khi phát hiện có máu chảy từ cơ quan sinh dục. Cậu đã kể cho mẹ nghe. Sau những cuộc kiểm tra y khoa đặc biệt, các bác sĩ sửng sốt khi phát hiện nam bệnh nhân này có tử cung và màng phụ. Phát hiện đã làm sáng tỏ lý do vì sao cậu bé chảy máu: Cậu có kinh nguyệt, Asaad Matar, trưởng khoa tiết niệu tại Viện nghiên cứu phẫu thuật sơ sinh và nhi khoa Matxcơva cho biết.

Các bác sĩ phẫu thuật cho cậu bé lưỡng tính. (Ảnh: Pravda)

Bệnh nhân được kiểm tra gene và kết quả cho thấy cơ thể cậu mang nhiễm sắc thể của phái nữ, chưa kể bộ ngực cũng đang phát triển.

Các bác sĩ khuyên cha mẹ cậu bé nên cho con trai mình phẫu thuật để trở thành bé gái. Theo đó, người ta sẽ tạo dựng âm đạo và loại bỏ bộ phận giống như dương vật đi. Nhờ thế, bệnh nhân sẽ có cơ hội có con giống như bất kỳ phụ nữ khoẻ mạnh khác.

Tuy nhiên, cậu bé khẳng định vẫn muốn là một người đàn ông. Và vì thế, người ta đã phẫu thuật cắt bỏ phần cơ quan sinh dục nữ. Ca phẫu thuật tốt đẹp, cậu sẽ được cấy hai tinh hoàn bằng silicon trong thời gian tới.

Mặc dù phẫu thuật thành công, song các bác sĩ vẫn cảnh báo bệnh nhân sẽ không bao giờ trở thành một người cha thực thụ. Hơn nữa, cậu sẽ phải điều trị hoóc môn để duy trì hình dáng đàn ông cho đến cuối đời.

Các chuyên gia cho biết tình trạng lưỡng tính có thể được chẩn đoán ở tuổi dậy thì chỉ khi trẻ lên 10 hoặc 12 tuổi. Trong trường hợp trên, sự thụ tinh ban đầu cho ra một bé gái. Nhưng sau đó, một số bất thường xảy ra khi tế bào phân chia, và phôi đã phát triển những đặc điểm giới tính nam.

T. An

Theo Pravda, Vnexpress
  • 726