Cậu bé Nga phát hiện voi ma mút 30.000 năm tuổi

  •  
  • 2.137

Một cậu bé 11 tuổi ở miền bắc Nga đã tình cờ phát hiện được một con “voi ma mút của thế kỷ”, được bảo quản trong băng tuyết tốt nhất trong số những phát hiện từ năm 1901 đến nay.

Cậu bé trên là Yevgeny Salinder sống cùng gia đình ở gần một trạm địa cực ở bán đảo Taimyr, miền bắc nước Nga. Cậu bé đã tìm thấy con vật đóng băng này khi đang đi dọc bờ sông Yenisei vào cuối tháng 8 vừa qua.

Các nhà khoa học đã mất 5 ngày để khai quật con voi ma mút.
Các nhà khoa học đã mất 5 ngày để khai quật con voi ma mút.

“Cậu bé đã ngửi thấy mùi khó chịu và thấy có gì đó nhô lên từ mặt đất. Đó là gót chân của con voi ma mút”, Alexei Tikhonov, giám đốc Bảo tàng động vật học tại Saint Petersburg cho biết. Vị giám đốc này đã vội vã tới nơi sau khi gia đình cậu bé thông báo cho các nhà khoa học về phát hiện lịch sử này.

Cũng theo Tikhonov con voi ma mút đã chết khi 15-16 tuổi, từ khoảng 30.000 năm trước. Và ngà, da, một mắt, một tai của nó có thể nhìn thấy rất rõ.

“Dương vật dài 1m của nó cũng còn nguyên vẹn vì vậy chúng tôi có thể kết luận đây là một con voi ma mút đực”, ông cho hay.

Theo Tikhonov, đây là con voi ma mút trưởng thành được bảo quản tốt nhất từng được phát hiện trong hơn 100 năm qua. “Cho đến nay chúng ta có thể nói rằng đây là con voi ma mút của thế kỷ”, Tikhonov tuyên bố.

Các nhà khoa học đã mất 5 ngày để khai quật con voi ma mút lên và sau đó chuyển nó tới thành phố Dudinka ở miền bắc.

Theo Dân Trí
  • 2.137