Câu được sinh vật lạ, nghi là nấm bất tử quý hiếm

  •  
  • 4.724

Một ngư dân Trung Quốc đã câu được một sinh vật kỳ dị ở một dòng sông nhỏ thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền nam nước này. Dù vẫn chưa biết chính xác vật đó là gì, nhưng có ý kiến nói, nó có thể là một loại nấm cực quý hiếm, mang lại sự bất tử cho con người.

Website của Nhân dân nhật báo đưa tin, anh Lương Văn Quân, 45 tuổi đã đi câu như thường lệ sau bữa trưa ngày 28/9. Anh đạp hơn 4km tới một địa điểm câu nổi tiếng thuộc sông Đà ở tỉnh Tứ Xuyên, miền nam Trung Quốc.

Đó quả thực là một ngày không thực sự may mắn cho anh Quân, khi không câu được bất kỳ con cá nào dù mất cả buổi chiều chờ đợi. Tuy nhiên, tới khoảng 5 giờ chiều, anh phát hiện cần câu cá của mình bắt được thứ gì đó khá lớn.

Câu được sinh vật lạ, nghi là nấm bất tử quý hiếm
Sinh vật kì dị mà anh Quân câu được dưới dòng sông.

Anh Quân kể: "Khi kéo cần câu lên, tôi có cảm giác vô cùng nặng. Sau đó, một sinh vật màu vàng với thân hình tròn và một cái đuôi dài trồi lên khỏi mặt nước. Nó có kết cấu mềm và cũng có thể cử động được".

Sinh vật dị thường dài khoảng 20cm và nặng hơn 6,3kg. Nó cũng sở hữu các đốm đen khắp toàn thân.

Một trong những người bạn của anh Quân đang làm việc cho một hãng dược Trung Quốc nhận định, sinh vật lạ có thể là "thái tuế", một loại nấm vô cùng quý hiếm.

Trong các sách y học cổ truyền Trung Hoa, nấm thái tuế được liệt kê như một loại nấm có tác dụng chữa bệnh kể từ thời Nhà Minh (1368-1644). Các hoàng đế của nước này thời xưa từng ăn rất nhiều nấm thái tuế với hy vọng nó sẽ giúp họ kéo dài tuổi thọ và thậm chí bất tử.

Câu được sinh vật lạ, nghi là nấm bất tử quý hiếm
Sinh vật được nghi là nấm thái tuế.

Nấm thái tuế dại đang được bán với giá từ 33,3 - 155,6 USD/kg ở Trung Quốc.

Anh Quân đang nuôi hy vọng có thể thu bộn tiền từ việc bán sinh vật lạ câu được. Tuy nhiên, các chuyên gia đến từ Đại học Tứ Xuyên nói, họ sẽ cần các cuộc kiểm tra ADN để xác định xem đó có phải là nấm thái tuế hay không.

Theo Vietnamnet
  • 4.724