Cầu vồng lộn ngược hiếm thấy gây “sốt” ở Anh

  •  
  • 2.086

Hiện tượng thời tiết kì lạ xảy ra ở Nottinghamshire, Vương quốc Anh.

Một cầu vồng lộn ngược tuyệt đẹp vừa xuất hiện trên bầu trời nước Anh hôm thứ 2 đầu tuần, khiến nhiều người Anh hi vọng đây là một dấu hiệu tốt lành cho năm 2016, một năm đầy biến động trên thế giới cũng như của nước Anh.

Cầu vồng ngược xuất hiện trên bầu trời Anh hôm thứ 2.
Cầu vồng ngược xuất hiện trên bầu trời Anh hôm thứ 2.

Theo tờ Sun, năm 2016 là một năm đầy sóng gió với cái chết của nhiều người nổi tiếng và những biến động chính trị. Do đó, người dân hi vọng cầu vồng này sẽ là một dấu hiệu cho thấy tương lai lạc quan hơn.

Cầu vồng ngược được bà Aileen Beeton phát hiện ở trường Old Basford tại Nottinghamshire. Bà đã chỉ cho các học sinh hình ảnh ấn tượng này vào giữa ngày học.

Sharon Priddle, 39 tuổi, quan chức của trường, đã chụp lại những bức ảnh về hiện tượng thời tiết bất thường. Cô nói: "Khi Aileen đến và nói với tôi là có một cầu vồng lộn ngược, tôi đã mang theo máy ảnh ra ngoài".

Một cầu vồng ngược khác từng xuất hiện ở North Tyneside, nước Anh năm 2010.
Một cầu vồng ngược khác từng xuất hiện ở North Tyneside, nước Anh năm 2010.

"Học sinh đã rất ngạc nhiên, nó thực sự rất đẹp và tuyệt vời".

Hiện tượng này thực chất được gọi là vòng cung thiên đỉnh, xảy ra khi ánh sáng mặt trời chiếu vào các tinh thể băng. Cầu vồng ngược chỉ xảy ra khi mặt trời nằm ở góc từ 5-32 độ so với đường chân trời, theo các nhà khoa học.

Cập nhật: 17/11/2016 Theo Dân Việt
  • 2.086