“Cây” bút chì

  •  
  • 1.970

Chúng ta đang sống trong một "xã hội vứt bỏ", nơi mà thậm chí các sản phẩm to tát và đắt tiền đều biến thành rác khi chúng đi đến cuối vòng đời hay hết giá trị sử dụng.

Thật đáng buồn là những rác thải có thế tái chế hoặc tái sử dụng lại bị cho xuống lòng đất để mục rữa, hoặc nếu đó là vật liệu không phân hủy sinh học thì chúng còn nằm ở đó mãi mãi. Để góp phần giải quyết vấn đề, một nhóm chuyên gia đã tạo ra Sprout.

Thoạt nhìn, Sprout cũng giống những cây bút chì gỗ khác. Chẳng có vấn đề gì với những cây bút gỗ này cả: chúng vẫn có thể dùng để viết hay vẽ như bình thường. Bút chì đặc biệt này làm từ cây tùng Ticonderoga nhưng không kèm theo cục tẩy. Thay vào đó, đầu không viết của Sprout chứa hạt giống.

Theo trang tin Gizmag, ý tưởng ở đây là khi bút chì được sử dụng và gọt đi gọt lại nhiều lần cho đến lúc chỉ còn một mẩu ngắn, nó sẽ được cắm vào chậu nhỏ chứa đất và được tưới nước. Khoang chứa ở đầu bút chứa ba hạt giống cây do người sử dụng chọn và bạn có thể hy vọng chúng sẽ nảy mầm sau đó. Hiện có 22 giống gồm rau húng quế, cà pháo, hoa vạn thọ, cải củ và cà chua.

Khoang chứa hạt này phân hủy sau ít lần tưới nước và khi cây bám rễ vào đất, mẩu bút chì có thể được nhổ bỏ. Trong điều kiện phù hợp và được chăm sóc kỹ lưỡng, hạt sẽ sinh trưởng thành cây hoàn chỉnh.

Bút chì sẽ không kết thúc cuộc đời vô nghĩa
Bút chì sẽ không kết thúc cuộc đời vô nghĩa - (Ảnh: Gizmag)

Một thứ vốn chẳng là gì ngoài một mẩu bút chì vứt đi sẽ cho ra một sinh vật sống, qua đó có thể làm tươi mới cho căn phòng làm việc hoặc tô điểm cho món rau trộn của chính bạn.

Hơn 100 chiếc bút chì Sprout đã được lắp ráp thủ công nhưng tổ chức Kickstarter đang hy vọng sẽ vận động được 25.000 USD để có thể tiến hành sản xuất hàng loạt.

Với giá tối đa 5 USD/cây, bút chì Sprout có thể mang lại cơ hội gắn kết bạn với thiên nhiên theo cách rất đơn giản.

Theo Thanh Niên, Gizmag
  • 1.970