Cây gai dầu ngăn ung thư vú di căn

•   3,52

Theo Dailymail, hợp chất trên có tên cannabidiol có khả năng "tắt" gene chịu trách nhiệm chi phối việc di căn của bệnh ung thư vú.

Theo các nhà nghiên cứu, khi hợp chất cannabidiol tiếp xúc với các tế bào ung thư, họ nhận thấy các tế bào không chỉ dừng tiến triển mà còn trở lại trạng thái khỏe mạnh.

Nhóm các nhà khoa học từ Trung tâm Y khoa Thái Bình Dương California (Mỹ) đã phát hiện lần đầu cách đây 5 năm tiềm năng của nó, sau khi thấy nó làm dừng sự gia tăng của các tế bào ung thư vú của con người trong phòng thí nghiệm.

Tiến sĩ Sean McAllister cho biết: “Sau 5 năm tiến hành thử nghiệm tiền lâm sàng, hợp chất này cho thấy nó không có độc tính”.

Còn tiến sĩ Pierre Desprez cho biết: “Chúng tôi đã phát triển các mô hình thử nghiệm ở con người và hy vọng nó sẽ được kết hợp hiệu quả với phương pháp hóa trị hiện tại”.

Trước đó, Giáo sư Desprez đã tìm thấy một loại protein được gọi là ID-1 đóng vai trò trong việc gây ra bệnh ung thư vú lan rộng. Trong khi đó, tiến sĩ McAllister phát hiện ra cannabidiol có chức năng trên.

Tham khảo: Daily Mail