Cấy ghép thành công tim nhân tạo nhỏ nhất thế giới

  •  
  • 817

Theo phát ngôn viên Bệnh viện Bambino Gesu ở thành phố Rome (Italy), trong tháng Ba vừa qua, các bác sỹ tại bệnh viện này đã tiến hành cấy ghép thành công quả tim nhân tạo nhỏ nhất thế giới cho cháu bé mới chỉ 16 tháng tuổi trước khi em tìm được người hiến tặng nội tạng thích hợp.

>>> Cậu bé vô danh và quả tim nhân tạo vĩnh cửu đầu tiên trên thế giới

Antonio Amodeo, bác sỹ phẩu thuật nổi tiếng của bệnh viện trên cho biết ca phẫu thuật được thực hiện thành công và một thiết bị bơm có trọng lượng chỉ 11 gram có thể đảm nhận lưu thông một lưu lượng 1,5 lít máu/phút, đã được cấy vào cơ thể của cháu bé đang trong tình trạng khẩn cấp về sức khỏe.

Một ca phẫu thuật cấy ghép tim nhân tạo
Một ca phẫu thuật cấy ghép tim nhân tạo

Cháu bé 16 tháng tuổi được xác định là bị viêm cơ tim giãn và bị nhiễm trùng nghiêm trọng do thiết bị hỗ trợ tâm thất vốn được cấy trước đó.

Tim nhân tạo đã giúp cháu bé trong ca phẫu thuật trở lại tình trạng ổn định, duy trì sự sống và sức khỏe trong vòng 13 ngày trước khi nhận được liệu pháp cấy ghép tim thật.

Hiện các bác sỹ cho biết sau hơn một tháng phẫu thuật, cháu bé hiện có tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, vì những lý do cá nhân nên danh tính cũng như giới tính của cháu bé không được tiết lộ.

Trước đó, một nhóm gồm tám bác sỹ hàng đầu tại Bệnh viện nhi Bambino Gesu cùng bác sỹ Antonio Amodeo cũng đã tiến hành cuộc phẫu thuật cấy ghép tim nhân tạo vĩnh viễn cho một thiếu niên 15 tuổi người Italy.

Câu bé này được xem là bệnh nhân vị thành niên đầu tiên trên thế giới được cấy ghép tim nhân tạo vĩnh viễn.

Các ca phẫu thuật và cấy ghép tim tạm thời như trên đã mở ra những hy vọng mới cho rất nhiều trẻ em trên thế giới cần phẫu thuật tim khi số người hiến tặng quá ít, mang tới cho các em cơ hội hồi phục sức khỏe và đón nhận những niềm vui cuộc sống.

Theo Vietnam+
  • 817